Ngành giáo dục Kiên Lương, sẵn sàng cho năm học mới 2020 – 2021

Hơn 1 tuần nữa, học sinh trong toàn huyện sẽ bước vào năm học mới 2020 – 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng đến nay ngành giáo dục huyện Kiên Lương cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới.
Năm học 2020 - 2021, ngành giáo dục huyện Kiên Lương dự kiến huy động hơn 14 ngàn học sinh từ khối mầm non đến trung học cơ sở. Trong đó, học sinh khối tiểu học có 7.755 em/258 lớp. Đây là năm học đầu tiên toàn ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với lớp 1. Để chuẩn bị cho việc áp dụng chương trình GDPT mới đạt yêu cầu đề ra, trong thời gian qua, ngành giáo dục huyện Kiên Lương đang khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, đảm bảo việc dạy học chương trình GDPT mới thuận lợi.
Để chuẩn bị tốt cho năm học đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục huyện Kiên Lương đã cử đội ngũ quản lý và các giáo viên tham gia các lớp tập huấn do Bộ và Sở Giáo dục tổ chức. Trong ảnh, cán bộ quản lý các trường tiểu học tại huyện Kiên Lương tham gia lớp tập huấn về “Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường học”
Ông Đặng Hùng Cường - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD và ĐT huyện Kiên Lương, cho biết, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giáo dục và của ngành, Phòng GD và ĐT Kiên Lương chỉ đạo cho các trường tổ chức lấy ý kiến và thống lựa chọn bộ sách sách giáo khoa có tựa đề là kết nối tri thức với cuộc sống để giảng dạy tại huyện. “Ngành còn cử 130 thầy cô giáo và cán bộ quản lý tham gia các lớp tập huấn do Bộ và Sở Giáo dục tổ chức, nhằm thực hiện tốt việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 ngay từ đầu năm học”, ông Đặng Hùng Cường nói.
Việc áp dụng chương trình GDPT mới được xem là cơ hội cho đội ngũ giáo viên có điều kiện đổi mới chính mình, góp phần nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, đáp ứng ngày càng tốt hơn việc dạy và học. Thầy Trần Quốc Khải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Điền, huyện Kiên Lương, cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả việc đổi mới chương trình GDPT mới, ban giám hiệu và các giáo viên chủ chốt của nhà trường đã được tham gia các lớp đi tập huấn, sau đó tổ chức tập huấn diện rộng cho các giáo viên khối lớp 1 toàn trường nắm và thực hiện”.
Còn đối với các giáo viên dạy khối 1, cô Nguyễn Thúy Kiều - Tổ khối trưởng, Khối 1, Trường Tiểu học Hòa Điền, huyện Kiên Lương, cho biết: “Ban đầu, khi nói đến đổi mới chương trình sách giáo khoa lớp 1, giáo viên trong trường cũng chưa nắm vững được cấu trúc, nội dung sách giáo khoa lớp 1 mới, cũng như quy trình, phương pháp giảng dạy, như thế nào nên còn những lo lắng nhất định. Tuy nhiên, sau khi được tham gia các buổi tập huấn chuyên sâu do Sở GD&ĐT tổ chức, giáo viên của trường đã yên tâm hơn, tự tin thực hiện đúng theo tinh thần đổi mới của chương trình”.
Còn cô Đặng Thị Liễu, Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, chia sẽ: “Để chuẩn bị cho năm học mới, toàn thể giáo viên khối 1 của nhà trường đã được tập huấn đẩy đủ về chương trình tổng thể môn học cũng như các tiết học minh họa. Đến thời điểm này, giáo viên khối 1 chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng để đón các em vào học”.
Cũng theo ông Đặng Hùng Cường - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD và ĐT huyện Kiên Lương, cho biết, để tạo được sự đồng thuận, thông hiểu trong phụ huynh về chương trình giáo dục phổ thông mới, sách giáo khoa mới, phòng đã hướng dẫn các trường đẩy mạnh truyền thông cho phụ huynh. Mỗi phụ huynh đều phải hiểu được rằng, thực hiện đổi mới chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Chương trình hướng tới phát triển các năng lực chung và các năng lực chuyên biệt liên quan đến từng lĩnh vực giáo dục/môn học/hoạt động trải nghiệm sáng tạo mà mọi học sinh đều cần có trong cuộc sống, đồng thời tạo điều kiện phát triển tốt nhất tiềm năng riêng của mỗi học sinh. Ngoài ra, còn tạo điều kiện để học sinh được phát triển hài hoà cả thể chất và tinh thần. Thực hiện giáo dục toàn diện: đức, trí, thể, mỹ và các kỹ năng cơ bản; rèn luyện, phát triển các phẩm chất, năng lực cần thiết và định hướng nghề nghiệp... “Chính vì vậy, hơn ai hết các bậc phụ huynh cần phối hợp tối với ngành trong thực hiện vấn đề này, đặc biệt là trong việc phối hợp với giáo viên, nhà trường hướng dân con em mình học tập tại nhà”, ông Đặng Hùng Cường nói.
Với sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, sự nỗ lực của cán bộ quản lý và giáo viên, tin tưởng rằng, ngành giáo dục huyện Kiên Lương sẽ thực hiện hiệu quả việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với lớp 1 trong năm học mới 2020 – 2021./.
                                                                                  Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang