Kiên Lương phấn đấu cuối năm 2020 đạt chuẩn huyện nông thôn mới

Một trong những mục tiêu Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huyện Kiên Lương đặt ra là đưa huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, Đảng bộ, Chính quyền và Nnhân dân huyện Kiên Lương đã tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của huyện đã có bước phát triển khá, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc. Đến nay, toàn huyện đã có 5/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Đồng chí Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương, cho biết: “Huyện đạt chuẩn nông thôn mới dựa trên 2 tiêu trí lớn, đó là có 100% số xã trong huyện đạt chuẩn xã nông thôn mới và đạt 9/9 tiêu chí theo chuẩn huyện nông thôn mới. Đối với tiêu chí huyện nông thôn mới huyện đã đạt 7/9 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt. Năm 2020, huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện đạt các tiêu chí còn lại, phấn đấu cuối năm đạt chuẩn huyện nông thôn mới”. Huyện Kiên Lương đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Huyện đã tích cực tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phương tiện, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua lớn. Thông qua đó, đã tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Năm 2019, huyện xây dựng 25 công trình; hoàn thành 11 công trình, đang thi công 12 công trình, chưa thi công 2 công trình giao thông nông thông, với tổng số vốn trên 41 tỷ đồng. Đầu tư 4 công trình văn hóa, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học tại 4 xã, với số vốn trên 6,9 tỷ đồng...

Huyện Kiên Lương đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong ảnh, con đường liên ấp của ấp Cống Tre, xã Kiên Bình được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

 Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện luôn xác định việc thực hiện nâng cao thu nhập cho nhân dân là tiêu chí quan trọng nhất, coi đó vừa là mục tiêu, vừa là tiền đề để thực hiện thắng lợi các tiêu chí còn lại. Hàng trăm mô hình, dự án phát triển sản xuất đã được triển khai, trong đó nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, chú trọng phát triển nông nghiệp cận đô thị gắn với phát triển du lịch, dịch vụ, từng bước giải quyết việc làm cho người dân. Phòng Kinh tế huyện phối hợp với các địa phương triển khai 7 mô hình cánh đồng lớn với diện tích 753 ha với số tiền 2 tỷ đồng, gắn với thành lập mới các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất; đầu tư được 6 trạm bơm điện phục vụ nông nghiệp cho người dân; đã tổ chức được 6 lớp đào tạo nghề nông thôn cho 173 học viên tham gia. Bên cạnh đó, chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các xã triển khai mô hình sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện, lồng ghép với các chương trình khuyến nông, khuyến ngư.
Với quyết tâm nhiệm kỳ 2020-2025, xã Bình An trở thành xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ xã Bình An tiếp tục nâng cao tất cả các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao đúng thực chất vào năm 2024, hướng đến đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đặc biệt, phấn đấu có trên 85% diện tích sản xuất được tưới tiêu chủ động; có 100% hộ được cung cấp nước sạch; cảnh quan, không gian nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, trên 70% số hộ dân chỉnh trang hàng rào cây xanh; 70% rác thải sinh hoạt được thu gom xử lý. Bên cạnh đó xây dựng xã Bình An nâng lên thành phường. “Thời gian qua, cùng chính quyền địa phương, người dân nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, tham gia đóng góp kinh phí để thực hiện các chương trình, mục tiêu của xã. Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, địa phương luôn quan tâm, chú trọng duy trì, nâng chất các tiêu chí, tập trung mọi nguồn lực phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao”, đồng chí Đường Hữu Lý - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình An, thông tin. Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân sẽ giúp Kiên Lương về đích nông thôn mới vào cuối năm 2020./.
                                                                            Thủy Tiên - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang