Trường Trung học cơ sở, thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương): Đa dạng hóa hình thức sinh hoạt dưới cờ đầu tuần tạo hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Sinh hoạt dưới cờ đầu tuần tại các trường là khởi đầu một tuần học mới, buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần lồng ghép nhiều nội dung tuyên tuyền phong phú, hấp dẫn sẽ tạo hứng thú cho các em học sinh vừa tiếp thu nhanh vừa mang lại hiệu quả tuyên truyền cao. Trong 2 năm học gần đây Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương đã triển khai thực hiện mô hình đa dạng hóa hình thức sinh hoạt dưới cờ đầu tuần tạo hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh.
Thực tế, trước đây tại các trường học trên địa bàn, buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tuần thường diễn ra những nội dung tương tự nhau, dễ gây nhàm chán, căng thẳng cho học sinh. Nhằm tạo sự hứng thú, không khí mới mẻ, sôi nổi trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, Ban Phụ trách Thiếu nhi tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện mô hình nêu trên. “Theo đó, lồng ghép vào buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, những nội dung về giáo dục pháp luật được trong học sinh như: Tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, hay những tác hại, sự ảnh hưởng tiêu cực của tệ nạn xã hội, ma tuý, mại dâm, cờ bạc, các vấn đề về sức khỏe sinh sản vị thành niên…cũng được truyền tải đến các em học sinh”, thầy Dương Văn Bình, giáo viên Tổng Phụ trách Đội trường THCS thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương cho biết.
Thông qua hình thức thi “Rung chuông vàng”, Trường THCS thị trấn Kiên Lương 1 chọn chủ đề về đảm bảo trật tự an toàn giao thông để tuyên truyền đến các em học sinh trong giờ sinh hoạt đầu tuần
Chủ đề về an toàn giao thông là một trong những nội dung được nhà trường thường xuyên lựa chọn để tuyên truyền đến các em học sinh vào các buổi sinh hoạt dưới cờ. Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhà trường kết hợp mời các chiến sĩ Đội Cảnh sát Giao thông huyện tham gia trực tiếp tuyên truyền đến các em. Ngoài ra, thông qua hình thức “Rung chương vàng”, những câu hỏi, những vấn đề về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, những hành vi vi phạm giao thông, đặc biệt là những kiến thức về an toàn giao thông đối với học sinh được đặt ra để các em tham gia trả lời và có trao giải thưởng cho những em xuất sắc. Em Bùi Minh Thư, lớp 9/2 Trường THCS thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, chia sẽ, bằng hình thức tuyên truyền thông qua hội thi, giúp cho chúng em dễ nắm bắt được những vấn đề, những thông điệp mà nhà trường muốn thông tin. “Qua đó, bản thân em hiểu được là học sinh khi đi học không đi hàng 2, hàng 3, không tụ tập đông người làm mất an toàn giao thông, hay khi đi xe đạp điện, xe mô tô, gắn máy phải đội nón bảo hiểm...”, em Bùi Minh Thư nói.
Ngoài ra, để các buổi truyên truyền thêm sinh động, không khô cứng, nhà trường tổ chức các chương trình văn nghệ, đặc biệt là thông qua hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm, đố vui có thưởng... vừa tạo sự hứng thú cho học sinh tham gia, vừa mang lại hiệu quả tuyên truyền rất tốt. Em Lê Thị Tú Trân, lớp 9/2 Trường THCS thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, cho biết: “Giờ chào cờ hiện nay của trường em rất sinh động, hấp hẫn, tạo hứng thú cho học sinh chúng em, nhất là việc nhà trường thường tổ chức các hoạt động rất vui nhộn, tạo hứng thú cho học sinh tham gia”.
Cô Phan Thị Hồng Thắm - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, cho biết, qua 2 năm triển khai thực hiện mô hình này đã mang lại những hiệu quả thiết thực, học sinh nhà trường nắm bắt được các vấn đề có liên quan và thực hiện rất tốt. “Trong những năm học qua, học sinh nhà trường không có trường hợp vi phạm Luật An toàn giao thông, tình hình an ninh, trật tự tại nhà trường cũng được đảm bảo, 100% thực hiện tốt về an ninh trật tự trong nhà trường”, cô Phan Thị Hồng Thắm cho biết thêm.
Mô hình này cũng đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, tạo được sự dư luận tốt trong và ngoài nhà trường, góp phần cùng nhà trường nâng cao hiệu quả giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cho học sinh bảo vệ trật tự, phòng chống các tai nạn xã hội, nâng cao nhận thức của học sinh giúp các em giao tiếp mạnh dạn, đoàn kết, thân thiện trong học tập và sinh hoạt tập thể./.
                                                                                         Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang