Chùa Phổ Quang, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương

Với mục đích chia sẽ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trên địa bàn, thời gian qua, chùa Phổ Quang, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) thực hiện nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo ý nghĩa, qua đó, góp phần cùng với địa phương đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Thượng tọa Thích Phước Ân - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kiên Lương, trụ trì chùa Phổ Quang, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương), cho biết, với tấm lòng từ bi, hỷ xả của đạo Phật, hàng năm từ các nguồn vận động và sự quyên góp, ủng hộ của các phật tử, các mạnh thường quân có lòng hảo tâm, vào các dịp như: Đại lễ Phật đản, Vu Lan hay Tết Nguyên đán... nhà chùa đều tổ chức các đợt phát quà thiện cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn thị trấn Kiên Lương và các địa bàn lận cận, với hơn 12 ngàn phần quà được phát mỗi năm, trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Ngoài việc trao định kỳ vào các dịp lễ lớn, hàng năm chùa Phổ Quang còn giới thiệu các đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đến tặng quà cho hộ gia đình nghèo trên địa bàn cũng như các xã lận cận. “Đây chính là tấm lòng của quý phật tử, những nhà hảo tâm cùng với nhà chùa thực hiện trong nhiều năm nay, nhằm giúp đỡ những bà con gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”, Thượng tọa Thích Phước Ân cho biết thêm.
Đại diện các phật tử, mạnh thường quân và nhà chùa trao quà cho bàn con nghèo tại huyện Kiên Lương
Bên cạnh đó, nhà chùa còn tích cực hưởng ứng đóng góp vào các nguồn quỹ khuyến học, vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết và công tác từ thiện xã hội khác do các cấp chính quyền, mặt trận tổ quốc phát động như: Trong năm 2019 vừa qua, hỗ trợ cất 5 nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn về nhà ở. Thông qua Mặt trận Tổ quốc thị trấn Kiên Lương trao 4 tấn gạo tặng cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, các cụ cao tuổi, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập...
Ông Nguyễn Văn Tiền - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Kiên Lương, cho biết: “Trong những năm qua, cùng với các cơ sở tôn giáo khác trên địa bàn, chùa Phổ Quang đã thực hiện tốt việc hỗ trợ, đóng góp cùng địa phương chung tay giúp đỡ những hộ nghèo, cận nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt là những chương trình hỗ trợ gạo, nhà cho các đối tượng khó khăn về nhà ở, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ...Đây là những việc làm rất thiết thực và hiệu quả trong việc cùng thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương”.
Để thực hiện có hiệu quả công tác từ thiện nhân đạo trong thời gian qua, chùa Phổ Quang đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm, những mạnh thường quân trong và ngoài huyện cùng chung tay đóng góp. Chính những tấm lòng thiện nguyện cao đẹp đó, đã giúp cho nhà chùa có được những phần quà đầy ý nghĩa, trao cho những mảnh đời còn khó khăn trên địa bàn. Trong đó, gia đình bà Lê Thị Sê, ngụ tại khu phố Cư Xá Mới, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) là một trong những mạnh thường quân tích cực đóng góp, hỗ trợ nhà chùa trong công tác từ thiện, nhân đạo. Bà Sê cho biết: “Thông qua nhà chùa hàng năm bà đều đóng góp tiền, gạo để cùng nhà chùa giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn san sẽ bớt phần khó khăn với mọi người”.
“Quan tâm thực hiện công tác từ thiện, nhận đạo bằng nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ thiết thực, đúng đối tượng của nhà chùa trong những năm qua, ngoài mong muốn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn về vật chất, chúng tôi hi vọng những phần quà trên còn góp phần động viên tinh thần đối với những mảnh đời còn nghèo khó, giúp họ có thêm nghị lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”, Thượng tọa Thích Phước Ân - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kiên Lương, trụ trì chùa Phổ Quang cho biết thêm./.
                                                                                 Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang