Trường Mầm non Dương Hòa (Kiên Lương): Nỗ lực xây dựng trường học xanh- sạch – đẹp, an toàn

Đối với học sinh mầm non “Học bằng chơi, chơi mà học”, chính vì điều đó môi trường cho trẻ hoạt động học tập vui chơi là rất quan trọng. Một ngôi trường gần gũi, thân thiện, xanh - sạch - đẹp, an toàn được tập thể trường mầm non Dương Hòa (Kiên Lương) nỗ lực thực hiện trong những năm qua và bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.
Cô Ngô Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Dương Hòa (Kiên Lương) cho biết, để thực hiện đạt mục tiêu này, ngay từ đầu năm Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn” đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh trong nhà trường. “Qua đó, giúp mỗi người nâng cao ý thức, hành vi và thói quen giữ gìn vệ sinh trường, lớp học, bằng việc tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, tạo môi trường ngày càng xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn, an toàn hơn”, cô Ngô Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Dương Hòa (Kiên Lương) cho biết thêm.
Với sự chung tay, đồng thuận của phụ huynh, nhiều cây xanh, hoa được trồng trong khuôn viên nhà trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Trong ảnh, giáo viên và phụ huynh Trường Mầm Non Dương Hòa (Kiên Lương), trồng hoa trong khuôn viên nhà trường

Đến với khuôn viên Trường Mầm non Dương Hòa (Kiên Lương) hôm nay đã mang lại một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp hơn, đây là môi trường rất tốt để các em học tập, phát triển. Trong ảnh, học sinh Trường Mầm non Dương Hòa vui chơi trong khuôn viên nhà trường
Ngoài ra, hàng tháng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các buổi lao động, dọn vệ sinh khuôn viên trường học, chăm sóc cây xanh. Đồng thời, vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia trồng thêm cây xanh, cây cảnh, hoa trong khuôn viên nhà trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, thoáng mát cho các học tham gia các sinh hoạt động ngoài trời. Thấy được hiệu quả của việc trồng cây nên nhiều phụ huynh rất đồng tình ủng hộ và cùng chung tay thực hiện. Chị Ngô Thị Bảo Nhung, phụ huynh tại ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa (Kiên Lương), cho biết: “Khi nhà trường vận động tham gia trồng cây, hoa tôi rất ủng hộ, vì ngoài việc góp phần tạo thêm cảnh quan nhà trường sạch đẹp còn tạo điều kiện cho con em mình có môi trường học tập tốt hơn”.
Còn chị Đặng Thị Mai Thảo, phụ huynh tại ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa (Kiên Lương), chia sẽ: “Ngoài việc tham gia trồng cây xây tạo bóng mát, phụ huynh chúng tôi còn trồng thêm hoa xung quanh khuôn viên trường để tạo vẻ mỹ quan sạch đẹp cho nhà trường, cho con em mình có nơi vui chơi thoải mái”.
Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường phân công giáo viên các lớp, phụ trách trồng và chăm sóc cây cảnh theo từng khu vực torng khuôn viên trường. Tại các phòng học, nhà trường đều lắp đặt mái che khu vực hành lang, nhằm tạo không gian cho trẻ hoạt động vui chơi. Các giáo viên còn tự làm xanh lớp học bằng việc trang trí các giỏ cây xanh treo bên của sổ, tạo góc môi trường xanh ngay trong lớp học. Hiện có 100% các lớp học trong nhà trường thực hiện tốt đổi mới không gian lớp học do Phòng giáo dục và nhà trường phát động trong năm học 2019-2020. Cô Nguyễn Thị Tuyết, giáo viên lớp Lá trường Mầm Non Dương Hòa (Kiên Lương), cho biết: “Trong hoạt động giảng dạy, nhà trường còn lồng ghép các nội dung về bảo vệ môi trường vào các giờ học, dạy trẻ biết tự chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cây cảnh, không ngắt lá, bẻ cành...dạy trẻ nhận biết được đây là những hoạt động lành mạnh, phù hợp và an toàn, tạo hứng thú cho trẻ được tham gia vào các hoạt động này hàng ngày.
“Với sự quyết tâm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên cùng với sự chung tay, hỗ trợ của các mạnh thường quân và các bậc phụ huynh. Đến với khuôn viên Trường Mầm non Dương Hòa hôm nay đã mang lại một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp hơn, đây là môi trường rất tốt để các em học tập, phát triển”, cô Ngô Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Dương Hòa, huyện Kiên Lương, cho biết thêm./.
                                                                                          Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang