Xã Bình An, huyện Kiên Lương quan tâm, chăm lo gia đình chính sách

Tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua cùng với thực hiện đúng, đủ các chế độ của Nhà nước đối với gia đình chính sách (GĐCS), xã Bình An, huyện Kiên Lương còn tập trung chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể thực hiện hiệu quả phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhằm bù đắp những hy sinh, mất mát, góp phần giúp họ bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.
Hiện, toàn xã Bình An có 36 GĐCS đang hưởng trợ cấp thường xuyên và 22 gia đình đang hưởng chính sách thờ cúng. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho GĐCS, nhiệm kỳ qua cấp ủy đảng, chính quyền xã Bình An đã triển khai thực hiện đầy đủ chế độ của Nhà nước đối với GĐCS. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho các hộ vai vốn ưu đãi, cũng như hỗ trợ cây, con giống để họ phát triển kinh tế. Thường xuyên đẩy mạnh thực hiện tốt việc hỗ trợ sửa chữa, cất mới nhà ở cho các GĐCS. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, xã Bình An cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà cho các GĐCS, cùng nhiều hoạt động thiết thực khác. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, xã Bình An đã cất mới 26 căn nhà tình nghĩa (đạt 260% so với nghị quyết), trị giá trên 1,95 tỷ đồng; sửa chữa 9 căn, trị giá 180 triệu đồng; cất mới và sửa chữa 18 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 430 triệu.
Đồng chí Huỳnh Văn Tiến - Cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội, xã Bình An thăm hỏi gia đình ông Lâm Thành Xuân, ngụ ấp Hòn Trẹm
Xác định công tác chăm lo GĐCS không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị mà còn là nghĩa cử cao đẹp của thế hệ hôm nay đối với những người đã hi sinh hoặc để lại một phần cơ thể nơi chiến trường vì độc lập dân tộc. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Bình An luôn quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ đối với GĐCS; tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ công nhân viên chức tích cực quan tâm, chia sẻ, động viên bằng cả vật chất và tinh thần đối với GĐCS. Bên cạnh đó, xã chỉ đạo các đoàn thể tăng cường công tác rà soát đối tượng người có công, những người hồ sơ chưa hoàn chỉnh để đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận; nắm chắc hoàn cảnh, điều kiện sống từng gia đình, đối tượng chính sách để kịp thời giúp đỡ; tạo điều kiện cho con em người có công, GĐCS được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện vay vốn với lãi suất thấp phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.
Nhờ sự quan tâm và nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác đền ơn đáp nghĩa, đời sống, vật chất và tinh thần của những GĐCS được nâng lên, nhà ở được cải thiện khang trang, góp phần động viên, giúp họ vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng xã Bình An ngày càng phát triển. Là người có công với cách mạng, năm 2017 ông Lâm Thành Xuân, ngụ ấp Hòn Trẹm, xã Bình An, huyện Kiên Lương được hỗ trợ xây dựng mới căn nhà với số tiền 75 triệu đồng. Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, ông Xuân tậm sự: “Hàng năm, vào dịp lễ, tết, gia đình tôi đều được lãnh đạo huyện, xã, các cơ quan đoàn thể đến thăm, tặng quà, động viên. Năm 2017, được sự quan tâm của xã hỗ trợ xây nhà mới kiên cố, vững chãi, tôi rất vui mừng, phấn khởi. Ðược sống trong căn nhà mới đong đầy tình nghĩa là động lực để mỗi thành viên trong gia đình phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.
Đồng chí Nguyễn Văn Tèo - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình An, cho biết: “Trong thời gian tới, để triển khai giải quyết và thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với GĐCS, xã Bình An tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực ưu đãi người có công; tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công với nước, tạo điều kiện thuận lợi để các thương, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước”./.
                                                                            Thủy Tiên - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang