Mặt trận huyện Kiên Lương đồng hành cùng người nghèo

Song song với việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những năm qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Kiên Lương đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ để tiếp thêm sức mạnh cho người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Đồng chí Ong Văn Tỷ - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Kiên Lương, cho biết: “Thời gian qua, công tác chăm lo cho người nghèo được UBMTTQ các cấp trong huyện thực hiện khá tốt, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Có thể khẳng định, UBMTTQ các cấp đã cùng với các cấp chính quyền trên địa bàn huyện làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên cho người nghèo, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội của địa phương”.
Đồng chí Tạ Văn Thành (thứ 3, từ phải qua) - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Hòa cùng các tổ chức thành viên đến thăm, tặng gạo cho bà Dương Thị Huội, ngụ ấp Bãi Chà Và
Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đặc biệt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQ các cấp trong huyện đã đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Với phương châm “công khai, minh bạch, rõ ràng”, UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tạo được niềm tin cho các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cũng như nhân dân trong và ngoài huyện, nhờ đó việc huy động nguồn Quỹ “Vì người nghèo” hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, UBMTTQ các cấp còn chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động như: gửi thư ngỏ, vận động đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của toàn xã hội đối với công tác chăm lo cho người nghèo. Ngoài ra, UBMTTQ các cấp còn chú trọng tổ chức các hoạt động biểu dương, ghi nhận và công khai danh sách của tập thể cá nhân ủng hộ, đóng góp đã đồng hành, sát cánh cùng mặt trận trong thực hiện chính sách an sinh xã hội và chăm lo cho người nghèo, tạo sự lan tỏa trong xã hội.
Đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh Kiên Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kiên Lương trao tặng bồn chứa nước nhựa cho các hộ dân nghèo trên địa bàn huyện Kiên Lương (tháng 4/2020)
Tiếp chúng tôi trong căn nhà còn nồng mùi sơn mới, với khuôn mặt khắc khổ chị Ngô Thị Bạch Tuyền, ngụ ấp Hòn Chông, xã Bình An, chia sẻ: “Gia đình không đất sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định, cả gia đình tối sống trong căn nhà lá đã mấy chục năm đã xuống cấp, cũng muốn xây mới một căn nhà che nắng che mưa nhưng không làm ra tiền, làm không đủ lo cho cuộc sống gia đình. Nay được chính quyền cho tiền cất được căn nhà mới, tôi rất mừng và thành thật cảm ơn và hứa sẽ lo làm ăn”. Tháng 5/2020, gia đình chị Tuyền đón niềm vui trong ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát; căn nhà có diện tích 32m2, với tổng kinh phí xây dựng trên 36 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.
Bên cạnh việc chăm lo thường xuyên cho người nghèo, UBMTTQ huyện Kiên Lương còn tích cực vận động tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Năm 2020, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBMTTQ huyện đã gửi thư ngõ kêu gọi ủng hộ giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng bỡi dịch bệnh, đến nay đã vận động trên 516 triệu đồng. Anh Lê Thành Thật, ngụ thị trấn Kiên Lương mưu sinh bằng nghề bán vé số hơn 10 năm, vừa qua do tình hình dịch bệnh vé số ngưng phát hành nên cuộc sống anh gặp khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các đơn vị doanh nghiệp, chính quyền địa phương nên cuộc sống anh đỡ phần nào khó khăn trong thời gian không có việc làm. “Khi nghỉ bán vé số cuộc sống của gia đình gặp khó khăn, thiếu trước hụt sau, có được sự hỗ trợ của doanh nghiệp, chính quyền địa phương tôi rất mừng và cảm ơn. Hiện nay vé số đã phát hành lại, tôi sẽ cố gắng kiếm tiền lo cho gia đình”.
Có thể nói, những phong trào, cuộc vận động của UBMTTQ phát động đã đạt nhiều kết quả tốt. Qua đó, tạo được lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân./.
                                                                              Thủy Tiên - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang