Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đảo Sơn Hải, phát huy vai trò của phụ nữ trong phòng chống dịch bệnh

Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương đã và đang đồng hành cùng phụ nữ nghèo phòng chống dịch. Qua đó, phát huy được vai trò của Hội và hội viên phụ nữ ở địa phương, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
Chị Đoàn Thị Diệu Cẩm - Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương cho biết, một trong những hoạt động được Hội Phụ nữ xã đảo Sơn Hải thực hiện đầu tiên đó là thực hiện việc may khẩu trang vải tặng hội viên phụ nữ nghèo hưởng ứng phong trào may 10 ngàn khẩu trang do Hội LHPN huyện phát động. Theo đó, ngoài việc nhận vải từ Huyện hội để may khẩu trang, Hội Phụ nữ xã còn vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng các hội viên và chị em phụ biết may tại địa phương cùng chung tay may hơn 300 khẩu trang vải dành tặng cho những hội viên và các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đảo. “Hội vận động được 8 chị em biết may tại xã tham gia cắt và may khẩu trang. Hội còn vận động các mạnh thường quân ủng hộ trên 540 khẩu trang vải và 159 khẩu trang y tế để tặng cho người dân trên địa bàn”, chị Đoàn Thị Diệu Cẩm nói.
Từ sự đóng góp tích cực của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tại địa phương, Hội LHPN xã đã trao những phần quà rất có ý nghĩa đến những hộ gia đình nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Trong ảnh, chị Đoàn Thị Diệu Cẩm (trái) - Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hải (Kiên Lương) trao gạo, mì gói và khẩu trang cho những hộ nghèo trên xã đảo
Ngoài ra, để kịp thời chuyển tải thông tin về tình hình dịch bệnh đến với cán bộ, hội viên và Nhân dân, Hội LHPN xã thường xuyên cập nhật các nội dung mới nhất liên quan đến tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh... từ trang web của Bộ Y tế và các cơ quan báo chí chính thống của Đảng, Nhà nước lên nhóm Zalo, Facebook của phụ nữ xã để mọi người nắm bắt.
Bà Bùi Thị Ngọc Nga, ngụ tại tổ 7, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải, cho biết, Hội Phụ nữ xã trực tiếp đến từng gia đình hội viên để tuyên truyền, cấp phát khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn, vận động người dân đeo khẩu trang khi ra đường, đồng thời hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc nơi đông người, thực hiện tờ khai y tế tự nguyện... “Qua đó, góp phần giúp cho các hội viên chúng tôi nâng cao ý thức tự giác phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân, gia đình và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng”, bà Bùi Thị Ngọc Nga cho biết.
Cùng với các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh, Hội Phụ nữ xã Sơn Hải còn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gạo và mì gói tặng cho 48 hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhằm góp phần hỗ trợ những hộ gia đình này vượt qua khó khăn khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường. Ông Trần Minh Dũng, 60 tuổi, ngụ tại tổ 8, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải, chia sẽ, do lớn tuổi, lại bị bệnh nên ông chọn nghề vé số để mưu sinh hàng ngày, từ khi có chủ trương tạm dừng phát hành vé số, ông gặp rất nhiều khó khăn do không còn nguồn thu nhập. “Nay được Hội Phụ nữ xã xem xét hỗ trợ gạo cho gia đình, ông rất vui mừng, đã giúp cho gia đình tôi vượt qua được những khó khăn hiện tại”, ông Trần Minh Dũng nói.
Những hoạt động cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN xã Sơn Hải trong thời gian qua tuy giá trị không nhiều, nhưng đối với địa bàn xã đảo, khi điều kiện còn nhiều khó khăn thì đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái của người dân xã đảo vì cuộc sống cộng đồng. Để đạt được những kết quả như trên, phải kế đến sự đóng góp rất tích cực của các hội viên và người dân trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Tam, ở tổ 8, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải là một trong những người như vậy. Bà Tam cho biết: “Với tấm lòng vì người nghèo, nhất là trong dịch bệnh lần này, khi được Hội Phụ nữ xã vận động đóng góp, tôi rất vui và nhiệt tình tham gia, với mong muốn góp phần cùng chung tay phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn”, bà Nguyễn Thị Tam cho biết thêm.
Những hoạt động chung tay trong phòng, chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ những gia đình nghèo, khó khăn của Hội LHPN xã Sơn Hải không những góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh phát sinh mà còn phát huy được tinh thần vì cộng đồng của chị em phụ nữ địa phương./.
                                                                                       Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang