Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương thực hiện mô hình “Hành trình theo chân Bác” bằng những việc làm đầy ý nghĩa

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác Hồ của chúng ta đã có hơn 30 năm hoạt động ở nước ngoài. Người qua 4 châu lục, 3 đại dương, đặt chân lên 30 nước. Khi về Việt Nam hoạt động cách mạng hay khi đã là nguyên thủ quốc gia, Bác cũng đã có rất nhiều chuyến đi tìm hiểu tình hình thực tế tại các địa phương, đơn vị. Mỗi nơi Bác đặt chân đến đều có những câu chuyện, những việc làm đầy ý nghĩa để chúng ta học tập là noi theo. Để học tập và làm theo lời dạy của Bác, thời gian qua các đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương triển khai thực hiện mô hình “Hành trình theo chân Bác” bằng những việc làm đầy ý nghĩa.

Bạn Huỳnh Xuân Tươi, đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương trình bày mẫu chuyện về Bác tại buổi sinh hoạt lệ chi đoàn tháng 5/2018
Chị Trần Mỹ Phụng, Bí thư Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương, cho biết, mô hình “Hành trình theo chân Bác” được Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể được triển khai thực hiện từ 2012 đến nay. Hàng tháng trong các buổi sinh hoạt, một đoàn viên được phân công sẽ triển khai trước tập thể, một mẩu chuyện, bài viết về những hoạt động của Bác do mình sưu tầm được từ sách, báo, Internet... Đồng thời, nêu lên ý nghĩa cũng như việc học tập và làm theo những việc làm của Bác từ mẫu chuyện, bài viết này. Sau đó, cùng tập thể chi đoàn thảo luận để rút ra ý nghĩa, những bài học cần phấn đấu làm theo. “Sau thời gian triển khai thực hiện mô hình đến nay, đã có rất nhiều mu chuyện, những việc làm của Bác được đoàn viên chi đoàn giới thiệu tại các buổi sinh hoạt. Qua đó, đoàn viên chi đoàn cũng rút ra được những bài học quý giá về tác phong, phong cách làm việc của Bác để áp dụng vào công việc và đời sống hàng ngày”, chị Trần Mỹ Phụng cho biết thêm.
Qua thời gian thực hiện mô hình “Hành trình theo chân Bác với các nội dung được đoàn viên quan tâm như: tìm hiểu lịch sử thân thế, cuộc đời sự nghiệp và tư tưởng của Bác; những sự kiện, vấn đề, địa danh, nhân vật gắn liền với Bác; những hành động, việc làm, lời nói có ý nghĩa của Bác đã giúp cho đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn của việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Kiên Lương học tập và làm theo lời Bác”. Bạn Huỳnh Xuân Tươi, đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương, cho biết: “Trong buổi sinh hoạt đoàn tháng 5, được ban chấp hành chi đoàn phân công thực hiện sưu tầm bài viết nói về Bác, tôi đã chọn mu chuyện “Bác Hồ chúng ta giản dị lắm”. Thông qua mu chuyện này tôi muốn gửi đến các đoàn viên trong chi đoàn thông điệp về học tập những đức tính giản dị, gần gũi của Bác đối với mọi người. Đối với bản thân, thông qua mu chuyện này tôi nhận thấy mình phải cố gắng hơn nữa trong phong cách, thái độ làm việc, nhất là trong tiếp xúc với nhân dân, phải luôn gần gũi, niềm nở và tận tình giúp đỡ người dân khi đến liên hệ công việc”.

Đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương lao động, vệ sinh cơ quan trong dịp cuối tuần
Ngoài ra, chi đoàn còn sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo của Bác với các mẫu chuyện được đoàn viên sưu tầm và kể lại, tham gia tốt các hoạt động du khảo về nguồn và nghe kể chuyện truyền thống, tích cực tham gia tốt các hoạt động phong trào như: Phân công đoàn viên tham gia dự lễ ra quân chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè, tháng thanh niên hàng năm và tham gia các thực hiện các phần việc về bảo vệ môi trường, cất nhà nhân ái, trồng cây, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, hiến máu, vận động kinh phí tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ và tham gia tốt các hoạt động xã hội khác.
Bạn Châu Bích Tuyền, đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Kiên Lương, chia sẽ: “Học tập phong cách, đạo đức của Bác thông qua những mẩu chuyện kể, bản thân tôi nhận thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị phân công. Ngoài ra, đối với nhiệm vụ là một đoàn viên thanh niên, bản thân luôn xung kích, đi đầu và tham gia tốt các phong trào do đoàn cấp trên phát động”.
Việc học tập làm theo Bác từ mô hình “Hành trình theo chân Bác” đã góp phần không nhỏ trong giáo dục cho đoàn viên trong chi đoàn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công. Nhờ đó, hàng năm chi đoàn đều có đoàn viên được biểu dương khen thưởng do có thành tích trong chuyên đề học tập và làm theo Bác. Riêng năm 2017 vừa qua đoàn viên trong chi đoàn đều đạt phân loại đoàn viên xuất sắc, cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, góp phần xây dựng cơ quan và chi bộ vững mạnh hàng năm./.
                                                                                               Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Đài Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang