Ngành giáo dục và đào tạo huyện Kiên Lương sôi nổi các phong trào thi đua

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong ngành giáo dục và đào tạo, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương phát động nhiều phong trào thi đua trong giáo viên, học sinh góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện phát triển toàn diện.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương đã chỉ đạo các đơn vị nỗ lực phấn đấu trong các phong trào góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của ngành đề ra. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương tích cực phát động phong trào thi đua theo chuyên đề, ngắn hạn như: Phong trào thi đua ngắn hạn đợt 1, phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, chuyên đề về “Xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích”, chuyên đề về “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo và công tác từ thiện xã hội”, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”Kết quả của phong trào thi đua đã tác động không nhỏ đến kết quả giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh, xuất hiện những gương điển hình tiên tiến để nhân rộng và học tập. Với sự nỗ lực phấn đấu của các đơn vị và cán bộ nhà giáo, phong trào thi đua của ngành đã phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, đã có nhiều tập thể tiêu biểu xuất sắc trong các đợt thi đua, là những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo huyện.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà (bìa trái), Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương trao Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng giáo dục” năm 2017
Là một giáo viên mầm non, cô Đặng Thị Diễm, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Kiên Lương, luôn tích cực tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tham gia đầy đủ các chuyên đề, các kì thao giảng, hội giảng của tổ chuyên môn và của trường để bồi dưỡng kiến thức, k năng sư phạm, phương pháp giảng dạy cho bản thân. Bên cạnh đó, cô Diễm còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành và nhà trường phát động. Trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ, cô Diễm luôn cố gắng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”; tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi lúc mọi nơi, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc. Cô Diễm, cho biết: “Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non, giáo viên mầm non cần nắm vững đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và đặc điểm cá nhân trẻ. Đồng thời, giáo viên nên trao đổi với phụ huynh để xây dựng biện pháp tổ chức chăm sóc và giáo dục cụ thể, phù hợp.
Thực hiện sự chỉ đạo của ngành, của nhà trường, kế hoạch giáo dục của lớp, cô Diễm đã chủ động thiết kế các hoạt động theo hướng tích hợp theo chủ đề; dựa vào điều kiện thực tế của địa phương, của trường, lớp để tổ chức các hoạt động gần gũi, phong phú giúp trẻ hứng thú phát triển theo nhiều cách khác nhau. Tổ chức các hoạt động qua trò chơi, nhằm hình thành hệ thống kiến thức và kĩ năng; cung cấp những kinh nghiệm cần cho cuộc sống của trẻ. Thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, cô Diễm tạo nhiều cơ hội cho trẻ được trải nghiệm một cách hứng thú, sáng tạo và tích cực; được tương tác với bạn, với giáo viên qua việc trẻ được tham gia vào các hoạt động hàng ngày: hoạt động vui chơi, học tập và thực hiện tốt các kỹ năng sống nhằm lựa chọn những giá trị, thái độ và hành vi mới phù hợp. Trẻ có thể vận dụng kiến thức và kỹ năng mới vào các tình huống trong cuộc sống thực tế. Kịp thời khen ngợi, động viên khi trẻ tham gia tích cực, điều chỉnh kịp thời những hành vi tiêu cực. Bên cạnh đó, Cô Diễm còn cho trẻ được tham quan, tiếp xúc, quan sát môi trường xã hội gần gũi xung quanh, tận dụng các tình huống thực tế trong cuộc sống hằng ngày để trẻ giải quyết…

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, bản thân cô Diễm đã tạo được niềm tin của phụ huynh, trong năm học 2016-2017, tỷ lệ bé ngoan, bé ngoan xuất sắc đạt 100%. Trong năm học 2017-2018, cô Diễm đã tham gia hội thi “giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh và đạt giải xuất sắc trong hội thi./.
                                                                                      Thủy Tiên - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Đài Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang