Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh kiểm tra chính sách tín dụng tại xã Bình An

Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kiên Giang do ông Đặng Hồng Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành viên ban quản trị vừa có buổi làm việc trực tiếp với các khách hàng vay vốn, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn cùng các đoàn thể nhận ủy thác tại ấp Ba Núi, xã Bình An và làm việc cùng UBND xã Bình An.
Ông Đặng Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Bình An (Kiên Lương)
Sau khi kiểm tra trực tiếp một số khách hàng vay vốn, Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Ba Núi, đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Bình An. Theo báo của UBND xã cho thấy, thời gian qua, công tác phối hợp giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, UBND xã, tổ chức Hội đoàn thể trong việc rà soát và xử lý nợ bị rủi ro nguyên nhân khách quan theo quy định của Hội đồng quản trị và hướng dẫn của Tổng giám đốc. Hoạt động giao dịch tại xã được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo đúng quy định, chấp hành tuyệt đối việc đảm bảo an toàn về người và tài sản trong toàn bộ quá trình giao dịch tại xã.
Bên cạnh đó, hoạt động tín dụng chính sách được sự giám sát của chính quyền, đoàn thể và nhân dân; các chính sách về tín dụng, quy trình thủ tục, lãi suất cho vay, danh sách hộ vay... được niêm yết công khai, minh bạch. Hoạt động giao dịch xã thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tại văn bản 4030/NHCS-TDNN.
Đến nay, nguồn vốn tín dụng phân bổ ở địa phương hơn 67 tỷ 370 triệu đồng. Doanh số cho vay 5 tỷ 990 triệu đồng với 167 lượt khách hàng vay vốn từ đầu năm. Doanh số thu nợ hơn 3 tỷ đồng; tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn đạt 95%, tỷ lệ thu lãi đạt 100%.
Đang thực hiện cho vay 8 chương trình tín dụng trên địa bàn gồm: Cho vay hộ nghèo; Cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; Cho vay xuất khẩu lao động; Cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; Cho vay hộ cận nghèo; Cho vay hộ mới thoát nghèo và Cho vay hoàn lương...
Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 1,48%; hỗ trợ 687 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ an sinh xã hội; cho vay xây mới, sửa chữa 1.149 công trình nước sạch, công trình vệ sinh; tạo việc làm cho 406 lao động chưa có việc làm ổn định; tạo điều kiện cho 164 HSSV được vay vốn học tập. Phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã Bình An, ông Đặng Hồng Sơn, cho biết, việc lãnh đạo, chỉ đạo và sự phối hợp giữa địa phương và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trong quản lý sử dụng nguồn vốn tín dụng và chất lượng tín dụng tại xã thời gian qua thực hiện khá tốt, chặt chẽ, thể hiện ở số Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt loại tốt cao với 30/32 tổ tốt, có 1 tổ khá và 1 tổ trung bình. Hoạt động tổ giao dịch hoạt động nghiêm túc, đúng quy trình, đúng thời gian quy định... Qua đó, góp phần lớn vào công tác giảm nghèo ở địa phương.
Thời gian tới ông Đặng Hồng Sơn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và lãnh đạo xã xem xét những chỉ tiêu nào chưa đạt thì phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch đề ra. Trong hỗ trợ nguồn vay cần phối hợp nắm chắc tình hình tại cơ sở, các hộ vay vốn để nguồn vay đúng đối tượng, hiệu quả. Đồng thời đề nghị các Tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên theo dõi, giám sát việc sử dụng nguồn vốn của người dân để đôn đốc sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đúng mục đích, đóng lãi và góp vốn đúng kỳ hạn.
Ông Đặng Hồng Sơn cũng nghi nhận những kiến nghị của địa phương đặt ra trong buổi làm việc, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong thời gian tới./.
MoSo Kiên Cường
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Đài Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang