Xã Bình Trị (Kiên Lương): 9 tháng đầu năm 2020, giải quyết 100% hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Tổ hành chính Một cửa UBND xã Bình Trị (Kiên Lương) tiếp nhận hơn 1 ngàn 600 hồ sơ hành chính cách loại. Trong đó, đã giải quyết và trả kết quả đúng hẹn 100% hồ sơ tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến liên hệ làm việc.
Cũng trong 9 tháng đầu năm 2020, UBND xã Bình Trị còn tiếp nhận 15 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, đã giải quyết và trả 13 hồ sơ trong thời gian quy định. Xác nhận 44 trường hợp khác để bổ sung vào thủ tục đăng ký điện sinh hoạt và làm hộ khẩu.
Người dân đến liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính tại Tổ hành chính một cửa UBND xã Bình Trị (Kiên Lương)
Bên cạnh đó, để thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, trong 9 tháng đầu năm UBND xã Bình Trị tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một của” liên thông, “một cửa điện tử”, ISO 9001: 2015. Đồng thời, niêm yết đẩy đủ, công khai quy trình, thủ tục, thời gian và lệ phí thu tại tổ một của, duy trì tốt nền nếp hoạt động của Tổ hành chính.
Phát huy những kết quả đạt được, trong những tháng còn lại 2020, UBND xã Bình Trị tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến nhân dân, doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, ổn định trật tự an toàn xã hội. Thực hiện chặt chẽ công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, chứng thực và hòa giải ở cơ sở.
Song song đó, duy trì tốt nề nếp hoạt động của Tổ hành chính một cửa, thực hiện trực hành chính đúng quy định. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân. Tự rà soát, kiểm tra công tác cải cách hành chính, tiếp tục thực hiện có hiệu quả ISO 9001: 2015 trong giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh./.
                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang