Thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết

Sáng nay, ngày 28/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch sốt xuất huyết thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) tổ chức lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. Đến dự có ông Nguyễn Thảo Út – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó Ban Chỉ đạo huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN và các thành viên ban chỉ đạo thị trấn.
Bệnh sốt xuất huyết lây truyền qua trung gian muỗi vằn, có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm thậm chí dẫn đến tử vong. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn thị trấn Kiên Lương đã có 12 trường hợp nhiễm sốt xuất huyết, trong đó có 8 ổ dịch đã được xử lý kịp thời, với diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết kết hợp yếu tố thời tiết thất thường, mưa nhiều tạo môi trường thuận lợi cho quần thể véctơ phát triển, lây lan mần bệnh, dự báo tình hình sốt xuất huyết sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm.
Thị trấn Kiên Lương ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết

Ban Chỉ đạo và các thành viên thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn Kiên Lương
Tại buỗi lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết thị trấn Kiên Lương sẽ tập trung vào các công việc như sau: Đồng hành cùng phương châm không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, công ty, xí nghiệp, đơn vị sản xuất trên toàn thị trấn dành từ 10-15 phút mỗi tuần vệ sinh nơi mình làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhà, không để đọng nước tạo điều kiện cho lăng quăng phát triển, Trạm y tế phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông, để người dân hiểu và thực hiện đúng, đầy đủ các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Đây là hoạt động, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong hoạt động phòng chống dịch, tiến tới loại bỏ lăng quăng để giảm đến mức thấp nhất muỗi truyền bệnh, góp phần khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.
Sau lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết các thành viên đã chia thành các nhóm đến nhà các hộ dân phát tờ rơi tuyên truyền và thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn Kiên Lương./.
                                                                                    Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang