Kiên Lương: Đến cuối năm 2020 có 100% tàu cá thực hiện đầy đủ các thủ tục trước khi xuất bến

UBND huyện Kiên Lương vừa ban hành kế hoạch về việc ngăn chặn, chấm dứt tàu cá và ngư dân trong huyện vi phạm vùng biển nưóc ngoài để khai thác hải sản trái pháp luật. Trong đó, phấn đấu đến cuối năm 2020 có 100% tàu cá thực hiện đầy đủ các thủ tục trước khi xuất bến.
Theo đó, nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 113 ngày 06/8/2020 của ƯBND tỉnh Kiên Giang thực hiện Nghị quyết số 34-NQ/TU ngày 13/7/2020 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy về tăng cường các giải pháp ngăn chặn, chấm dứt tàu cá và ngư dân trong tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái pháp luật trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương sẽ tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Kiên trì, quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp, quản lý ngăn chặn, không để tàu cá và ngư dân của huyện vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái pháp luật.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Chông tuyên truyền cho chủ phương tiện và ngư dân nắm về việc chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để phát triển nghề khai thác thủy sản có trách nhiệm, hiệu quả
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ngư dân về ý thức tôn trọng và chấp hành các quy định pháp luật của Việt Nam và các nước lân cận về khai thác hải sản trên biển; chấp hành đúng quy định của Luật Thủy sản và các cam kết của Việt Nam với các nước trong khu vực và quy định của quốc tế về việc chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để phát triển nghề khai thác thủy sản có trách nhiệm, hiệu quả và bền vững, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá. Tăng cường công tác kiểm tra hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không trang bị, không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình, có kế hoạch kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động không có giấy phép, sai nghề được cấp phép, nghề cấm, ngư cụ cấm...
Phấn đấu, đến cuối tháng 10/2020 có 100% tàu cá từ 15m trở lên hoạt động khai thác hải sản được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Đến cuối năm 2020 có 100% tàu cá thực hiện đầy đủ các thủ tục trước khi xuất bến và đến năm 2022 sắp xếp nghề cá hợp lý và cấp phép khai thác căn cứ vào nguồn lợi.
Cũng theo kế hoạch UBND huyện Kiên Lương giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn UBND huyện và các lực lượng chức năng như Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Chông, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra./.
                                                                                    Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang