Kiên Lương phong trào tập luyện Taewondo phát triển mạnh mẽ

Taewondo là môn võ có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam cách đây gần 60 năm. Là môn thể thao phát huy thế mạnh bằng việc sử dụng toàn diện các đòn đánh cả chân lẫn tay; có lối đánh kết hợp phòng thủ và tấn công. Chính vì vậy, tập luyện Taewondo, các võ sinh được rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, linh hoạt.
Khi tập luyện thường xuyên, môn võ này đem đến cho các võ sinh một cơ thể cân đối, tăng cường sự tập trung, tính kỷ luật, tự tin và năng động hơn. Hiện nay, phong trào luyện tập Taewondo trong tỉnh Kiên Giang phát triển mạnh mẽ từ thành thị đến cấp huyện, xã. Khi tập luyện thường xuyên, môn võ này đem đến cho các võ sinh một cơ thể cân đối, tăng cường sự tập trung, tính kỷ luật, tự tin và năng động hơn. Hiện nay, phong trào luyện tập Taewondo trong tỉnh Kiên Giang phát triển mạnh mẽ từ thành thị đến cấp huyện, xã.
Hiện nay trên địa bàn huyện Kiên Lương có hơn 5 câu lạc bộ võ thuật Taewondo đang sinh hoạt. Trong ảnh, võ sinh Teawondo huyện Kiên Lương luyện tập
 
Các võ sinh Teawondo nữ huyện Kiên Lương trong bài thi quyền tại giải Teawondo huyện Kiên Lương 2019
Ở huyện Kiên Lương, phong trào luyện tập Taewondo đã và đang phát triển thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Khoảng 6 giờ chiều hàng ngày, tại sân Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương có gần 50 em võ sinh đến học, các em thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong đó có nhiều em mới chỉ 5, 6 tuổi cũng được các phụ huynh cho theo học. Hiện nay trên địa bàn huyện Kiên Lương có hơn 5 câu lạc bộ võ thuật Taewondo đang sinh hoạt. Những câu lạc bộ Taewondo ra đời đáp ứng niềm đam mê võ thuật và giải trí tinh thần cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. Mỗi câu lạc bộ sẽ chọn khung giờ lên lớp phù hợp với các em võ sinh tham gia. Hầu hết các em đều đam mê Taewondo nên không bỏ sót buổi tập nào. Tại mỗi lớp học như thế, các em sẽ được đào tạo những bài tập cơ bản theo đúng giáo trình bởi những huấn luyện viên có trình độ chuyên môn cao với các đòn, thế và các bài quyền độc đáo của môn võ xuất xứ từ Hàn Quốc. Tại đây các em sẽ được rèn luyện sức khỏe, sức bền sự dẻo dai, nâng cao tinh thần thượng võ. Bên cạnh việc huấn luyện đòn thế thì ở mỗi lớp võ, huấn luyện viên còn giảng dạy những điều tâm niệm, những quy định khi học võ, các huấn luyện viên ở đây rất chú trọng nội quy, tính kỷ luật cao và tinh thần võ đạo. Anh Lê Thanh Thái - Trợ huấn, lớp võ Taewondo Kiên Lương, cho biết, đối với bộ môn võ Taewondo người tập phải có đam mê, phải tập với một thái độ nghiêm túc và cố gắng phát huy những tố chất của môn võ để phát triển hơn. “Tố chất của môn võ này là di chuyển nhanh nhẹn, dẻo dai vì bài tập Taewondo liên quan đến độ dẻo và tốc độ, nhanh mạnh và chính xác, người tập phải rèn luyện hàng ngày, hàng giờ để tay chân linh hoạt thì mới sử dụng kỹ năng bảo vệ bản thân, và điều đặc biệt hơn là phải kết hợp luyện võ với việc rèn luyện đạo đức thì mới thành công được”, anh Lê Thanh Thái cho biết thêm.
Ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe thỏa mãn niềm đam mê võ thuật của các em, các võ sinh tham gia tại đây, được dạy và tổ chức thi lên đai định kỳ 3 tháng một lần. Đặc biệt, để tạo điều kiện cho các võ sinh học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ, các câu lạc bộ còn cử võ sinh tham gia các lớp tập huấn võ thuật, tổ chức các cuộc thi đấu giao hữu, chọn ra các võ sinh có năng lực để tham dự tranh giải trong và ngoài tỉnh. Em Ngô Lê Ngọc Ngân, võ sinh lớp Taewondo Kiên Lương, chia sẽ, em đã theo học được 4 năm tại lớp Taewondo Kiên Lương, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, tự bảo vệ bản thân, học võ Taewondo giúp em giải tỏa căng thẳng. “Hiện tại em đã được đai đen Hai đẳng và cũng tham gia được các giải đấu, năm 2019 vừa qua em đạt Huy chương vàng và Huy chương bạc của huyện, còn tại tỉnh em đạt được Huy chương đồng, em muốn mình có thể gặt hái nhiều kết quả cao nhiều cái huy chương trong đợt giải tỉnh tiếp theo về cho huyện của mình”, Ngô Lê Ngọc Ngân nói.
Ngày nay, dưới sự phát triển của xã hội, bên cạnh những mặt tích cực thì theo đó là nhiều tệ nạn xấu cũng đồng loạt gia tăng. Trước tình hình đó nhu cầu bảo vệ bản thân và rèn luyện sức khỏe đang có xu hướng phát triển. Chính vì vậy mà phong trào phát triển Taewondo cho thanh thiếu niên là một hoạt động hết sức cần thiết và ý nghĩa. Đồng thời, võ Taewondo không chỉ mang lại thể lực sức khỏe mà khi vận động viên tham gia thi đấu giải đạt được thành tích cao, đó còn là niềm tự hào không chỉ ở mỗi cá nhân mà còn là tín hiệu khởi sắc cho phong trào thể thao huyện nhà.
Hiện tại, điều kiện sân bãi và dụng cụ ở địa bàn huyện chưa thể đáp ứng chuyên biệt cho hoạt động luyện tập võ Taewondo, hy vọng các tổ chức, cá nhân có tâm huyết sẽ tham gia xây dựng nơi tập luyện, trang bị dụng cụ tốt hơn góp phần khởi sắc phong trào thể thao nhà./.
                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang