Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tại Kiên Lương, nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tại huyện Kiên Lương, tuổi trẻ huyện nhà đã thực hiện nhiều hoạt động, nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.
Theo đó, thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, huyện Kiên Lương thành lập Ban Chỉ huy chiến dịch gồm 15 đồng chí, do Bí thư Huyện đoàn làm chỉ huy trưởng chiến dịch. Đồng thời, tổ chức lễ ra quân tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Chông, xã Bình An. Trong chiến dịch, ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện hè các cấp đã phát huy tốt các trang mạng xã hội để tuyên truyền hiệu quả của chiến dịch, đã có trên 30 bài viết được chia sẻ trên Zalo, facebook, cổng thông tin điện tử của hệ thống đoàn từ huyện đến xã; các hình ảnh chiến dịch góp phần truyền tải kịp thời những thông tin hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà đến đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và xã hội; từ đó tạo hiệu ứng đồng tình, lan tỏa trong đoàn – hội viên và các chiến sĩ tình nguyện.
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Kiên Lương vệ sinh, thu gom rác thải khu vực nội ô thị trấn Kiên Lương trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020

Đoàn viên, thanh niên xã Dương Hòa, phát quang bụi rậm tại tuyến đường liên ấp Bãi Ớt - Mũi Dừa trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020
Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện còn tích cực tuyên truyền về tình hình, diễn biến và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ; phát động cán bộ đoàn, hội các cấp chủ động cài đặt và thường xuyên cập nhật tình hình trên ứng dụng Bluezone; tích cực tuyên truyền và vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Tính đến nay trên toàn huyện đã có trên 9.300 lượt người cài đặt ứng dụng Bluezone.
Qua 1 tháng triển khai thực hiện, 100% cơ sở đoàn hoàn thành việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề 2020 và các bài học lý luận chính trị (sửa đổi); 100% cơ sở đoàn, hội triển khai tuyên truyền ý nghĩa đại hội đảng các cấp. Trong chiến dịch, sửa chữa, làm mới gần 03 km đường giao thông nông thôn tại 2 xã Bình An, Bình Trị, hỗ trợ xây mới 01 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ tại xã Bình An, Dương Hòa. Khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân, hỗ trợ, giúp đỡ 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... và nhiều hoạt động có y nghĩa khác.
Các phần việc trong chiến dịch đã mang tính thiết thực hơn góp phần chia sẻ được những vấn đề khó khăn, bức xúc của Nhân dân, phù hợp với nguyện vọng của bà con nhân dân. Qua các công trình phần việc đã thu hút đông đảo đoàn, hội viên thanh niên tích cực tham gia./.
                                                                                       Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang