Kiên Lương hoàn thành nhiều công trình có ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Công trình xây dựng cầu, đường ấp Kênh 9, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương là một trong những công trình được huyện chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, công trình xây dựng 6 cây cầu bằng thép và đường giao thông với chiều dài 5 km nối đoạn đường từ Kênh T3 đến Kênh T4, với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và học sinh đi lại, đồng thời tạo điều kiện giao thương hàng hóa giữa ấp Kênh 9 và ấp Lung Lớn. “Trước đây lộ này nhỏ, cũng xuống cấp nên đi lại khó khăn, nhưng giờ được Nhà nước đầu tư tuyến lộ rộng hơn, đẹp hơn, lộ nối đến ấp Lung Lớn tạo điều kiện cho chúng tôi giao thương hàng hóa. Người dân ở đây ai cũng phấn khởi”, ông Lý Thanh Hùng, ngụ ấp Kênh 9 chia sẽ.
Hội LHPN huyện ra quân trồng cây xanh ven đường tại ấp Kiên Thanh, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương
 Đồng chí Tăng Thu Hằng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội, huyện phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội; song song đó, huyện chỉ đạo xây dựng nhiều công trình thiết thực để chào mừng. Đây là những công trình có ý nghĩa rất lớn, góp phần vào sự phát triển của địa phương, do đó, huyện chỉ đạo ban, ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để các đơn vị thi công thực hiện đảm bảo chất lượng công trình và đúng tiến độ...”.
Hội LHPN huyện ra quân trồng cây xanh dọc tuyến đường Núi Mây, ấp Tà Xăng, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương
Cùng với công trình cầu đường ấp Kênh 9, xã Kiên Bình, công trình công viên cây xanh khu dân cư Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương đang gấp rút hoàn thiện theo đúng tiến độ để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Công trình với nhiều hạng mục: Điện chiếu sáng, bờ kè, trồng xây xanh, khu vui chơi được bố trí dụng cụ tập thể dục thể thao và lát gạch các vỉa hè dọc công viên... với tổng mức đầu tư trên 13 tỷ đồng. Xác định ý nghĩa của công trình, ngay từ ngày khởi công, huyện chỉ đạo nhà thầu tập trung mọi nguồn lực để thi công. Nhờ đó, đến nay nhiều hạng mục đã hoàn thành trên 80%, bảo đảm chất lượng và mỹ quan đô thị. Việc sớm hoàn thành dự án, công trình là điểm nhấn chào mừng đại hội, công viên cây xanh còn tạo mỹ quan đô thị, là địa điểm vui chơi, giải trí, rèn luyện thể dục thể thao cho người dân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thúy Hiền, ngụ thị trấn Kiên Lương, cho biết: “Công viên được xây dựng sạch sẽ, có dụng cụ tập thể dục, mọi người đến đây rèn luyện sức khỏe khá đông. Riêng các thiết bị được bố trí chắc chắn, phù hợp với các bài tập thể dục cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, công viên với không gian rộng, nhiều cây xanh tạo không khí mát mẻ, trong lành nên người dân rất thích đến đây thư giản”.
Ngoài những công trình trọng điểm được huyện chỉ đạo thực hiện, các ban, ngành, đoàn thể các cấp đăng ký nhiều công trình chào mừng đại hội đảng. Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, đến nay, các cấp hội trong huyện đã thực hiện 15 công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng các cấp. Thể hiện vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới và hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương đã triển khai xây dựng tuyến đường hoa ven đường tại ấp Tà Săng, xã Dương Hòa và ấp Kiên Thanh, xã Kiên Bình. Đây là những tuyến đường hoa kiểu mẫu được xây dựng để hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện Kiên Lương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó hai tuyến đường này được trồng khoảng 340 cây Hoàng Yến với chiều dài gần 2 km. Trồng hoa hai bên đường tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần cùng địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới.
Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng đã tạo không khí thi đua sôi nổi ở địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
                                                                          Thủy Tiên - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang