Cơ sở tôn giáo chung tay xóa đói giảm nghèo cùng địa phương

Trong những năm qua, công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa bàn xã Hòa Điền được thực hiện khá tốt, đời sống của người dân địa phương ngày càng được nâng cao hơn, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chỉ còn 2,3% so dân số. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương còn có sự đóng góp tích cực của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Từ những nguồn hỗ trợ tích cực của các cơ sở tôn giáo, nhất là các giáo xứ, đã góp phần rất lớn giúp xã Hòa Điền (Kiên Lương) thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo cho bà con trên địa bàn. Trong ảnh, linh mục Phó Nguyễn Thành Trung (bìa phải), Giáo xứ Hòa Giang cùng lãnh đạo Đảng ủy xã Hòa Điền và các đoàn thể thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình anh Phạm Quốc Khánh, ở p Kinh 1, xã Hòa Điền trong căn nhà mới vừa cất từ nguồn hỗ trỡ của giáo xứ

 
Linh mục Phó Nguyễn Thành Trung, Giáo xứ Hòa Giang, xã Hòa Điền, (Kiên Lương), chia sẽ, hàng năm, từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và giáo dân, Giáo xứ Hòa Giang, cùng chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nhiều chương trình từ thiện, nhân đạo giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trên trên địa bàn. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo có nhà ở ổn định “an cư lập nghiệp”, các giáo xứ hỗ trợ cất 3 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng, hỗ trợ cất 2 nhà tình nghĩa mỗi căn 35 triệu đồng và hỗ trợ 9 mái lợp tình thương, tổng trị giá 18 triệu đồng. “Qua đó, góp phần giúp cho các gia đình có được căn nhà đầm ấm, an cư, lạc nghiệp, từng bước nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình”, linh mục Phó Nguyễn Thành Trung nói.
Gia đình anh Phạm Quốc Khánh, ở ấp Kinh 1, xã Hòa Điền (Kiên Lương) là một trong những hộ được xét cất nhà đại đoàn kết từ nguồn ủng hộ của Giáo xứ Hòa Giang, anh Khánh chia sẽ, trước đây do không có việc làm ổn định lại phải nuôi 2 con nhỏ ăn học nên cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhà cửa xiêu vẹo, dột nát không có điều kiện sửa chữa. Nay được sự hỗ trợ của Giáo xứ Hòa Giang và địa phương anh Khánh cất được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp. Có nhà mới để ở không lo đến chuyện mưa nắng, đến nay anh an tâm lao động, vươn lên trong cuộc sống. “Nhờ sự hỗ trợ của địa phương và giáo xứ nên tôi mới được căn nhà này, tôi rất biết ơn. Có nhà mới ở, tôi tìm thêm việc làm để nuôi con ăn học”, anh Phạm Quốc Khánh nói.
Cùng với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp vì an sinh xã hội trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, các cơ sở thờ tự, tôn giáo tại xã Hòa Điền đã tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng gạo cho người nghèo đón tết, hỗ trợ thường xuyên các hộ gia đình già neo đơn, gia đình nghèo hàng tháng....trị giá hàng trăm triệu đồng.
Từ hiệu quả trong việc chung tay xóa đói giảm nghèo của các cơ sở thờ tự, tôn giáo trên tại xã Hòa Điền, đã tạo điều kiện cho những hộ gia đình nghèo, cận nghèo, những gia đình khó khăn đột xuất, những trường hợp người già cả neo đơn được cải thiện cuộc sống, ổn định chổ ở cũng như phát triển kinh tế gia đình. “Từ những nguồn hỗ trợ tích cực của các cơ sở tôn giáo, nhất là các giáo xứ trên địa bàn đã góp phần rất lớn giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo cho bà con trên địa bàn. Những phần đóng góp này cũng giúp xã đạt xã nông thôn mới vào năm 2018”, bà Đỗ Thị Xuân Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Điền (Kiên Lương) nói./.
                                                                                  Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang