UBND huyện Kiên Lương: Sơ kết công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm 2020

Ngày 01/7, UBND huyện Kiên Lương tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Ông Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Do - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, ông Đặng Minh Thành - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Ong Văn Tỷ - Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban của HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện.
Hội nghị sơ kết công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Kiên Lương 6 tháng đầu năm 2020
Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm, cùng với cả tỉnh, Kiên Lương đối mặt với khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Song UBND huyện đã chủ động tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện; chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tập trung chống dịch vừa lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu ước thực hiện được trên 9 tỷ 439 triệu đồng, hơn đạt 50% kế hoạch và tăng trên 9% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm – thủy sản được hơn 3 ngàn 600 tỷ đồng đạt hơn 52%, tăng 11,74% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp được trên 4 ngàn 552 tỷ đồng đạt hơn 45%, tăng hơn 5%; giá trị sản xuất xây dựng được hơn 1 ngàn 277 tỷ đồng đạt trên 75% và tăng 15,56% so cùng kỳ.
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất theo chuỗi giá trị; sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, chất lượng, khả năng cạnh tranh cao, gắn với thị trường tiêu thụ và vùng quy hoạch, nâng cao chất lượng giống vụ. Vụ lúa Đông Xuân, toàn huyện xuống giống được 24 ngàn ha đạt 102% so với kế hoạch và tăng 500 ha so với cùng kỳ, năng suất ước đạt 6,96 tấn/ha, sản lượng 166 ngàn 968 tấn, so với kế hoạch đạt trên 102%. Đang triển khai kế hoạch sản xuất vụ lúa Hè Thu năm 2020. Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản được 55 ngàn 960 tấn đạt hơn 51%, giảm 1,46% so với cùng kỳ. Sản lượng nuôi trồng thủy sản được hơn 27 tấn đạt trên 54% và tăng 5,54%. Trong đó, sản lượng tôm nuôi công nghiệp được 10 ngàn 548 tấn đạt hơn 47% và tăng 4 ngàn 890 tấn.
Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo thực hiện, thường xuyên chỉ đạo các xã này củng cố các tiêu chí đã đạt, gắn tập trung thực hiện các tiêu chí còn lại và hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để đề nghị trên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đang đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch xây dựng vùng huyện Kiên Lương đến năm 2030; xin chủ trương UBND tỉnh về điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Kiên Lương đến năm 2030. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường hơn nữa công tác quản lý xây dựng và chỉnh trang đô thị trên địa bàn huyện.
Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng phát biểu kết luận hội nghị
Cũng trong 6 tháng qua, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện giảng dạy theo đúng tinh thần đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, triển khai tốt việc hướng dẫn học sinh học tại nhà và dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức ôn tập, kiểm tra thi học kỳ II năm học 2019 – 2020. Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội; huyện đã triển khai, rà soát lập danh sách và chi hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời tích cực phối hợp mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức vận động, chăm lo cho các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn.
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Các lực lượng vũ trang duy trì trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự. Thực hiện công tác tuyển quân năm 2020 đạt 100% chỉ tiêu; công tác phòng ngừa xã hội, đi đôi với công tác đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Công tác thanh tra được chỉ đạo quyết liệt theo kế hoạch năm 2020. Phòng, chống tham nhũng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; trong đó, chú trong các giải pháp phòng ngừa.
Phát biểu kết luận hội nghị Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng cho biết, trong 6 tháng đầu năm mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các ngành, các cấp, các xã, thị trấn trong huyện đã nỗ lực, tập trung chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả khá tốt, góp phần thực hiện có hiệu quả sự phát triển chung của huyện. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2020 Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng, cho biết mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng UBND huyện vẫn kiên quyết giữ nguyên các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện đề ra nhằm tạo động lực thúc đẩy các ngành, các xã thị trấn tập trung, nỗ lực cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ đề ra đến cuối năm.
Trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, xã thị trấn tập trung quản lý 1 số vực trọng điểm của huyện tại thị trấn Kiên Lương, Kiên Bình, Bình Trị. Đồng thời, kiên quyết xử nghiêm, đến nơi đến chốn những trường hợp vi phạm. Thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, khảo sát chặt, tỉa các cây xanh trên địa bàn có khả năng gãy, đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Đặc biệt trong mùa mưa, bão Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành liên quan theo dõi sát tình hình thời tiết, tuyệt đối không cho các phương tiện tàu, thuyền, nhất là các tàu chở khách ra đảo, nếu không đảm bảo an toàn không cho ra khơi. Ngành y tế và các xã, thị trấn tập trung theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh trên người, trên cây trồng, vật nuôi để chủ động phòng trị kịp thời.
Đối với ngành giáo dục huyện, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các trường tổ chức tổng kết năm học và chuẩn bị các điều kiện huy động học sinh đến lớp trong năm học mới 2020- 2021. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Đối với các cơ quan, đơn vị huyện tiến hành vệ sinh môi trường, vệ sinh thu gom rác thải khu vực cơ quan, đơn vị tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp chào mừng đại hội.
Trong 6 tháng cuối năm 2020, UBND huyện Kiên Lương tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện mới và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch và hạn hán, xâm nhập mặn. Không chủ quan, mất cảnh giác, kiểm soát tốt dịch Covid-19, không để lây lan trong cộng đồng; đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các gói hỗ trợ an sinh xã hội cho các đối tượng gặp khó khăn; tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Thực hiện các nhóm giải pháp để từng bước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, quản lý rừng, tài nguyên, khoáng sản xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định, nhất là việc phân lô tách thửa đất nông nghiệp không vì mục đích sử dụng nông nghiệp tại các xã, thị.
Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo tiến độ chương trình. Tổ chức nghiêm túc, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học 2020-2021 và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Tăng cường y tế dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, khống chế và dập tắt kịp thời các ổ dịch, không để dịch lớn xảy ra; nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế, phấn đấu đến cuối năm 2020 đạt trên 90%. Tổ chức tốt các sự kiện văn hóa và các giải đấu thể thao chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các ngày lễ, tết. Triển khai kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Thực hiện có hiệu quả các chương trình giải quyết việc làm và các chính sách tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Tiếp tục giữ vững quốc phòng - an ninh, tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phát sinh, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa nghiệp vụ; đảm bảo ANCT-TTATXH trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII. Phối hợp xử lý nghiêm hành vi đưa tàu cá sang vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép. Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông./.
                                                                                        Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang