Trường THPT Kiên Lương đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và tổng kết năm học 2019 - 2020

Sáng ngày 10/7, Trường Trung học phổ thông (THPT) Kiên Lương tổ chức lễ đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2019 - 2020. Đến dự có ông Ninh Thành Viên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Lâm Văn Giàu - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, ông Ong Văn Tỷ - Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam huyện, bà Lâm Thị Xinh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Kiên Lương, các cơ quan, doanh nghiệp và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong nhà trường.
Ông Ninh Thành Viên (bìa trái) - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và bà Lâm Thị Xinh (thứ 2 từ trái qua) - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho tập thể Ban Giám hiệu Trường THPT Kiên Lương

Ông Lâm Văn Giàu (hàng trước, thư 10 từ phải qua) - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng quà và giấy khen cho học sinh giỏi trong năm học 2019-2020
Sau 33 năm thành lập, xây dựng và phát triển, Trường THPT Kiên Lương đã không ngừng phát triển về cơ sở vật chất, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được củng cố và ngày càng lớn mạnh, đã khắc phục mọi khó khăn, có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp trồng người của huyện Kiên Lương nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Qua quá trình phấn đấu nhiều năm liền, đến nay Trường THPT Kiên Lương đã được UBND tỉnh quyết định công nhận và cấp Bằng công nhận Trường THPT đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 theo 5 tiêu chuẩn và 28 tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Đến nay, trường có 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý theo quy định. Trong 5 năm liên tục, Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trường có đủ số lượng, cơ cấu GV cho tất cả các môn học. GV được phân công giảng dạy theo đúng chuyên môn được đào tạo và được đánh giá, xếp loại GV theo chuẩn hằng năm đạt 100% từ khá trở lên.
Các phòng học, phòng học bộ môn và khối phục vụ học tập, khối hành chính - quản trị đáp ứng tốt cho hoạt động của nhà trường. Khu để xe, khu vệ sinh, hệ thống cống thoát nước đầy đủ theo quy định, việc thu gom rác và xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường; Hệ thống máy tính của nhà trường được kết nối internet cáp quang, 100% phòng học có màn hình tivi từ 65 inch trở lên được kết nối internet và lắp đặt hệ thống wifi ở nhiều khu vực trong khuôn viên trường.
Kết quả học lực, hạnh kiểm của HS, tỷ lệ HS lên lớp và tốt nghiệp có chuyển biến tích cực trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá. Trong đó, tỷ lệ HS khá, giỏi, HS đỗ tốt nghiệp vượt với tiêu chuẩn quy định. Đặc biệt, trong năm học 2019-2020, các phong trào thi đua hai tốt nhà trường có nhiều nét khởi sắc, 15 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, có 19 sáng kiến, giải pháp đạt cấp sở, học sinh tham gia các cuộc thi cấp tỉnh: Casio Toán, Lý, đạt tổng cộng 58 giải, học sinh thi cấp quốc gia đạt 5 huy chương, trong đó có 1 vàng, 1 bạc, 3 đồng và 03 giải khuyến khích. Kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục năm học 2019-2020 về hạnh kiểm tốt đạt trên 94.3%, tăng 5.12% so với năm học 2018-2019, khá đạt 5.16% và trung bình là 0.23%. Học lực giỏi đạt 24.42%, khá đạt hơn 45% và trung bình đạt trên 24% , yếu kém chiếm 5.85%.
Dịp này nhà trường khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020./.
                                                                                          Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang