Kiên Lương sơ kết công tác bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm 2020

Chiều ngày 17/7, Ủy ban nhân dân huyện Kiên Lương tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Đặng Minh Thành - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác BHYT. Ngành giáo dục và đào tạo có sự quan tâm nhiều hơn đến công tác BHYT học sinh, tuyên truyền vận động học sinh tham gia BHYT ngày càng tăng. Công tác khám chữa bệnh BHYT ngày càng được quan tâm. Đại lý thu từng bước ổn định thực hiện đúng các quy trình về thu BHYT đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Việc cấp phát, quản lý và sử dụng thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, học sinh, hộ nghèo, cận nghèo, người hưởng chính sách được triển khai kịp thời, đầy đủ, góp phần thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Kiên Lương sơ kết công tác bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
Hiện toàn huyện có 100 nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT tại các xã, thị trấn qua đó tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận cũng như tham gia và thụ hưởng các chế độ BHYT. Tổng số người tham gia BHYT là 63.408 người, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 79,76%, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019, người dân thuộc đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình là 36,197 người; tính đến ngày 30/6/2020 có 20.107 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 55,5%. Học sinh, sinh viên đã có thể BHYT ở nhóm đối tượng khác là 1.954; số học sinh, sinh viên tham gia BHYT học sinh là 11.876 học sinh. Tổng số học sinh có thể BHYT là 13.830 em, đạt tỷ lệ 95,08%, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019.
Về nhiệm vụ và giải pháp, trong 6 tháng cuối năm 2020, đẩy mạnh pháp phát triển đối tượng tham gia BHYT, phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 90% trở lên. Cơ quan chuyên môn giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ của người tham gia BHYT theo quy định, khảo sát, thống kê số lao động và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thuộc diện bắt buộc phải tham gia BHYT.
Tổ chức năng tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT liên quan đến quyền và trách nhiệm của người tham gia, mức đóng và trách nhiệm đóng BHYT của người lao động, người sử dụng lao động quyền lợi về khám chữa bệnh BHYT. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm vận động phụ huynh tham gia BHYT cho học sinh; quan tâm thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh có chất lượng và hiệu quả. Vận động các tổ chức kinh tế, mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tham gia BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thuộc đối tượng gia đình nghèo, cận nghèo được cấp thể BHYT./.
                                                                                          Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang