Hiệu quả mô hình xe chuyển bệnh từ thiện

Nhằm hỗ trợ người nghèo trong những lúc nguy cấp, các thành viên trong Ban Tán trợ giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, xã Kiên Bình cùng chung tay thực hiện mô hình xe chuyển bệnh từ thiện, mô hình này đến nay đã mang đến hiệu quả tích cực, nhiều hoàn cảnh khó khăn bệnh tật đã được giúp đỡ kịp thời.
Xe chuyển bệnh được hình thành trên sự đóng góp của ông Hền Văn Hò và các thành viên có tấm lòng thiện nguyện, mô hình này được hoạt động gần 10 năm nay. Trước đó do sử dụng xe cũ mua lại thường hay hư hỏng nhưng nhu cầu của người dân chở bệnh càng nhiều nên năm 2018 các thành viên trong nhóm đã chung tay đóng góp trang bị xe mới với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Đây là loại xe chuyên dụng đời mới nên hoạt động hiệu quả hơn. “Từ khi có xe mới đưa vào hoạt động với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho vận chuyển người nên việc vận chuyển bệnh nhân dễ dàng hơn, phục vụ được nhiều người dân hơn”, ông Hền Văn Hò nói.
Mặc dù đang là công nhân của Nhà máy xi măng Kiên Lương, nhưng mỗi khi có người dân cần hỗ trợ chuyển bệnh, ông Trần Trung Chánh, tài xế của xe đều nhiệt tình giúp đỡ bất kể ngày đêm. Trong ảnh, ông Trần Trung Chánh, vệ sinh xe sau chuyến chuyển bệnh
Nhờ những chuyến xe từ thiện, nhiều bệnh nhân nghèo, những người bị tai nạn giao thông đã được chuyển đến bệnh viện kịp thời. Hoạt động chuyển bệnh được thực hiện 24/24 giờ, số điện thoại liên hệ trực tiếp được cung cấp rộng rãi đến người dân và mỗi khi có nhu cầu bất kể ngày hay đêm xe chuyển bệnh sẵn sàng hết lòng phục vụ người dân. Những chuyến xe chuyển bệnh nhanh chóng, kịp thời đã giúp cho bệnh nhân nghèo vượt qua được cơn bạo bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác trị bệnh cứu người.
Năm 2018, xe chuyển bệnh chuyên dụng được nhóm của ông Hền Văn Hò đầu tư trên 700 triệu đồng để việc chuyển bệnh kịp thời, hiệu quả hơn. Trong ảnh, ông Hền Văn Hò (trái), kiểm tra trang thiết bị trong xe chuyển bệnh
Ông Trần Trung Chánh, ở khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương, tài xế chuyển bệnh từ thiện, chia sẽ, hiện ông là công nhân của Nhà máy xi măng Kiên Lương, phải thường xuyên làm việc theo ca, khi nhận lời tham gia làm tài xế cho xe chuyển bệnh từ thiện, ngoài giờ làm khi có người dân yêu cầu chở bệnh, bất kể ngày đêm ông đều nhiệt tình giúp đỡ. “Có hôm vừa đi làm về gần 11 giờ đêm, có người điện thoại báo cần chuyển bệnh, bản thân tôi cũng cố gắng giúp đỡ. Tôi chỉ nghĩ vì họ cần nên mới nhờ mình giúp, chở được người bệnh đến bệnh viện điều trị kịp thời, cứu được tính mạng của họ là tôi cảm thấy rất vui rồi”.
Để duy trì hoạt động bền vững, ban điều hành các xe chuyển bệnh từ thiện, luôn linh hoạt vận dụng chi phí từ nhiều nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các thành viên ban điều hành. Trung bình mỗi năm, các xe chuyển bệnh từ thiện đưa hàng trăm bệnh nhân đến các trung tâm y tế, bệnh viện trong và ngoài tỉnh.
Theo ông Hò, với mong muốn được phục vụ xã hội, các thành viên trong ban điều hành cũng như tài xế sẵn sàng hỗ trợ người bệnh, bởi không có gì quý hơn tính mạng con người. Ngoài việc phục vụ người dân địa phương, xe chuyển bệnh từ thiện còn sẵn sàng phục vụ người dân các địa phương lân cận như: Giang Thành, Hà Tiên thậm chí huyện đảo Phú Quốc. “Mỗi khi được yêu cầu, chúng tôi sẵn sàng phục vụ, không phân biệt bất cứ hoàn cảnh nào, miễn giúp được người dân thoát khỏi cảnh khó khăn, đau ốm, hoạn nạn là chúng tôi đều thực hiện”, ông Hò cho biết.
Bà Lê Thị Hoa, khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) cho biết, từng nhờ sự hỗ trợ chuyển người thân đến bệnh viện điều trị bà nhận thấy sự nhiệt tình của những người làm công tác từ thiện của xe chuyển bệnh, bất kể ngày đêm, khi nhận được điện thoại là họ lập tức đến ngay. “Có được xe chuyển bệnh này tôi thấy rất tốt và rất biết ơn những anh em làm công tác này, rất nhiệt tình giúp đỡ mà không nhận bất cứ chi phí gì”, bà Lê Thị Hoa nói.
Hình ảnh các chuyến xe chuyển bệnh từ thiện đang dệt nên những câu chuyện đẹp của những tấm lòng thiện nguyện, luôn cống hiến thầm lặng để cổ vũ phong trào xã hội từ thiện ở khắp các xã, phường, thị trấn, góp phần cùng các địa phương trên địa bàn, thực hiện ngày càng tốt các chính sách an sinh xã hội cũng như tương trợ bệnh nhân nghèo, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…
Dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với sự đồng lòng của các thành viên có tấm lòng thiện nguyện mô hình xe chuyển bệnh từ thiện đang dần nâng cao chất lượng hoạt động. “Để mô hình này hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, hướng đến ý nghĩa nhân văn sâu dắc trong việc giúp đỡ nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, rất mong toàn xã hội sẽ cùng đồng lòng, cùng góp sức để mô hình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc này tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới”, ông Hền Văn Hò cho biết thêm./.
                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang