Gương điển hình qua 22 năm, hiến hơn 80 đơn vị máu

Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Kiên Lương đã có nhiều tấm gương hiến máu cứu người rất đáng trân trọng, nhiều lần được biểu dương, tôn vinh. Anh Nguyễn Văn Chí - Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương là một người như vậy.
Đến nay qua hơn 22 năm, anh Nguyễn Văn Chí đã hiến được trên 80 đơn vị máu. Trong ảnh, anh Nguyễn Văn Chí trong 1 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Có mặt tại buổi hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Kiên Lương tổ chức trong tháng 5/2020 vừa qua, chúng tôi gặp lại anh Nguyễn Văn Chí đang thực hiện các thủ tục để tham gia hiến máu. Anh Chí chia sẻ, anh tham gia hiến máu lần đầu tiên từ cách đây hơn 20 năm, khi anh là đoàn viên của ấp. Ấn tượng về lần đầu tiên tham gia hiến máu của anh Chí cũng như những người mới tham gia hiến máu hiện nay đều giống nhau, một chút lo lắng, sợ sệt. Nhưng những cảm giác ấy dễ dàng trôi qua, thay vào đó là những suy nghĩ về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người đã giúp anh vượt qua lần hiến máu đầu tiên. “Suy nghĩ duy nhất của tôi trong lần đầu tiên đó là hiến máu để cứu người nên giúp tôi bớt lo lắng, căng thẳng hơn khi hiến máu”, anh Nguyễn Văn Chí nói.
Anh Nguyễn Văn Chí bên các giấy chứng nhận hiến máu và các biểu tượng tôn vinh người hiến máu do các cấp bộ, ngành, địa phương tặng

Đến nay, để có thể tham gia đều đặn những đợt hiến máy tình nguyện hơn 20 năm qua, ngoài nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt. Mặt khác, do việc hiến máu lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, nên hàng năm anh Chí đều đặn tham gia hiến khi địa phương tổ chức. Đặc biệt, những lúc cảm thấy sức khỏe tốt, anh còn hiến 2 đơn vị máu trong một lần, gấp đôi so với những người khác, tính đến nay, anh Chí đã hiến được trên 80 đơn vị máu.
Ngoài việc tham gia hiến máu thường xuyên, anh Nguyễn Văn Chí còn tích cực vận động, tuyên truyền những người thân quen trong gia đình, các đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Những lần vận động như vậy, anh lấy bản thân mình ra làm minh chứng để mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người từ đó tích cực tham gia. Anh Nguyễn Văn Chí, cho biết, anh thường tuyên truyền, giải thích cho người thân cũng như anh em trong khu phố biết về ý nghĩa của việc hiến máu, mặt khác anh giải thích rõ về việc hiến máu sẽ giúp bản thân tái tạo nguồn máu mới có lợi cho sức khỏe, giúp giảm bớt đi nguy cơ bệnh tật nên nhiều người hiểu và cùng tham gia.
Em Nguyễn Huỳnh Kiếm Nhật, con của anh Nguyễn Văn Chí, chia sẽ: “Thấy ba em nhiều lần tham gia hiến máu rất khỏe mạnh nên được ba vận động đi hiến em tham gia liền. Đến nay em đã hiến được 6 lần rồi, em cảm thấy rất vui vì những giọt máu của mình có thể giúp mọi người khi cần”. Thành tích đạt được qua hơn 20 năm hiến máu tình nguyện của anh Nguyễn Văn Chí, được anh rất trân trọng đó chính là những tấm bằng khen, giấy khen, những biểu tượng tôn vinh người hiến máu được các bộ, ngành, địa phương trao tặng. Đó cũng chính là niềm vui, là động lực để anh tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới. “Bản thân tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu đến khi nào có thể, tôi muốn tiếp tục đóng góp những giọt máu của mình để cùng cả nước cứu giúp những người gặp khó khăn, bận tật cần máu”, anh Nguyễn Văn Chí chia sẽ.
Hiện cả nước ta đang tích cực kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu hiện nay trong các bệnh viện để cứu người. Với hành động, nghĩa cử cao đẹp của mình, anh Nguyễn Văn Chí thật sự là tấm gương tiêu biểu để các bạn trẻ học tập và noi theo./.
                                                                                 Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang