Đoàn công tác Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh làm việc với UBND huyện Kiên Lương về đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện

Chiều ngày 11/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Kiên Lương về đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện và Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện.
Buổi làm việc của đoàn công tác Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh với UBND huyện Kiên Lương, chiều ngày 11/6
Theo báo cáo của UBND huyện Kiên Lương, trong thời gian qua Ban Chỉ đạo huyện đã tập trung chỉ đạo, đổi mới phương thức thực hiện các nhiệm vụ, nội dung chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Xây dựng các mô hình để đạt kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới tại các xã đạt chuẩn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được huyện đặc biệt chú trọng, quán triệt sâu rộng trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở những nội dung, mục đích, ý nghĩa và giải pháp thực hiện chương trình, nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong tổ chức thực hiện.
Nhờ đó, đến này toàn huyện có 5/7 xã đạt nông thôn mới, 2 xã còn lại là Kiên Bình và Bình Trị đang củng cố hồ sơ chờ tỉnh thẩm định công nhận. Kết quả mang lại từ các chương trình xây dựng nông thôn mới đã giúp cho bộ mặt của các xã trên địa bàn huyện có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, môi trường xanh, sạch, đẹp. An ninh xã hội được giữ vững, nhiều công trình đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, đến nay huyện Kiên Lương có 8/9 tiêu chí đạt trong bộ tiêu chí về huyện nông thôn mới gồm: Tiêu chí số 1 về quy hoạch; tiêu chí số 2 về giao thông; tiêu chí số 3 về thủy lợi; tiêu chí số 4 về điện; tiêu chí số 5 về y tế - văn hóa - giáo dục; tiêu chí số 6 về sản xuất; tiêu chí số 8 về an ninh trật tự xã hội và tiêu chí số 9 về chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Riêng tiêu chí số 7 về môi trường hiện huyện Kiên Lương đạt mục 7.1 về hệ thống thu gom, xử lý chất thải rắn trên địa bàn huyện đạt tiêu chuẩn. Còn lại mục 7.2 về cơ sở sản xuất, chế biến thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường, huyện chưa đạt.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã nêu lên những góp ý trong việc báo cáo thực hiện các tiêu chí nhằm giúp cho huyện thực hiện công việc này được tốt hơn trong thời gian tới, giúp huyện sớm triển khai hoàn thành các công việc còn lại sớm đưa huyên Kiên Lương thành huyện nông thôn mới trong thời gian tới./.
                                                                                        Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang