Hội Chữ thập đỏ huyện Kiên Lương: 6 tháng đầu năm vận động hơn 2 tỷ 900 triệu đồng thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kiên Lương vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.
6 tháng qua, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác từ thiện nhân đạo, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Kiên Lương đã vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân với số tiền trên 2 tỷ 900 triệu đồng thực hiện các phong trào như: Phát gạo, quà cho người nghèo đón tết; Cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Cấp phát gạo cho người già neo đơn, khuyết tật...Ngoài ra, Hội cũng đã tiếp tục duy trì giúp 159 địa chỉ nhân đạo, theo cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.
Ông Trần Hoàng Dũng - Chủ tịch Hội CTĐ huyện tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đón tết tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương nhân dịp Tết Nguyên đán 2020
Đặc biệt, thực hiện phong trào “Chung sức vì nhân đạo”, các cấp Hội trong 6 tháng qua đã vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, trợ giúp đột xuất cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn. Qua các hoạt động nhân đạo đã có 2.404 lượt hộ nghèo được trợ giúp trị giá trên 630 triệu đồng. Duy trì thực hiện có hiệu quả bếp cơm, cháo từ thiện miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện với trên 22 ngàn 640 xuất, trị giá là trên 252 triệu đồng, vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm cho bệnh nhân 200 ổ bánh mì trong đợt dịch covits 19. Tổ chức 02 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 522 đơn vị, đạt hơn 81% kế hoạch tỉnh giao.
Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác trong những tháng còn lại của năm 2020, Hội CTĐ huyện đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo, phấn đấu giá trị cứu trợ đạt từ 3,2 tỷ đồng trở lên. Trong đó, tăng cường mở rộng đối tác, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và huyện hưởng ứng tham gia, tập trung xây dựng lực lượng tình nguyện viên đây là nguồn lực tại chỗ để chăm lo cho người già, trẻ mồ côi, những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Thực hiện đạt kết quả cao phong trào Tết vì người nghèo năm 2021. Quan tâm thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền huyện nhà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.
                                                                                               Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang