Hiệu quả tích cực từ những hoạt động của quỹ vì người nghèo

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động linh hoạt và phù hợp với từng đối tượng, từng thời gian; Ủy ban MTTQ Việt Nam (MTTQVN) xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương và Ban Vận động quỹ vì người nghèo đã đạt nhiều kết quả tích cực trong việc chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai vận động quỹ vì người nghèo.
Thông qua công tác tuyên truyền vận động, trong 6 tháng đầu năm 2020 đã vận động được 20.000.000đ. Giai đoạn 2019-2020 vận động được 56.500.000đ, trong đó cất mới và sữa chửa 02 căn nhà đại đoàn kết. Qua 05 năm đã vận động được 164.600.000 đồng, đạt trên 130% kế hoạch. Đến nay triển khai cất mới 06 và sữa chửa 01 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Bà Bùi Thị Mỹ Dung – Trưởng khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương nói: “Để thực hiện tốt hơn công tác vận động quỹ vì người nghèo trong thời gian tới, Ban vận động của xã tiếp tục tham mưu cho cấp ủy trong công tác lãnh chỉ đạo, bên cạnh đó phối hợp cùng với chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân. Đặc biệt là vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã, ngoài ra vận động các gia đình hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống phối hợp cùng chính quyền địa phương để thực hiện tốt công tác giảm nghèo”.
Bà Bùi Thị Mỹ Dung – Trưởng khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Sơn Hải (thứ 3, bên trái) trao hỗ trợ gạo cho gia đình Ông Phạm Văn Khăm, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương
Phối hợp với UBND cùng các thành viên trực tiếp vận động các mạnh thường quân, đơn vị sự nghiệp trong và ngoài huyện; sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức thành viên, các cá nhân và tầng lớp nhân dân ủng hộ. Công tác tuyên truyền đã lan tỏa trong cộng đồng dân cư tinh thần đoàn kết, tự nguyện đóng góp giúp đỡ các hộ nghèo từng bước vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã Sơn Hải phối hợp Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” chủ động xây dựng kế hoạch vận động quỹ và giao chỉ tiêu vận động cho 2 ấp, lãnh đạo chặt chẽ việc quản lý quỹ đúng mục đích.
Từ những nguồn quỹ trên đã giúp ban vận động khảo sát và bình xét cất nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tạo điều kiện cho họ có nhà ở ổn định để an cư lạc nghiệp. Giúp tiếp cận các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội từ đó giúp họ tự vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo của địa phương ngày càng tốt hơn. Vận động các mạnh thường quân thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết, trị giá trên 1,2 tỷ đồng; bằng nhiều biện pháp tập trung thực hiện chương trình giảm nghèo. Qua khảo sát hàng năm hộ nghèo giảm đáng kể, hiện toàn xã có 05 hộ nghèo chiếm 0,73%, không có hộ cận nghèo. Thường xuyên phối hợp tốt với các ngành, các thành viên, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa mục đích của công tác giảm nghèo, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của các hộ nghèo tự ý thức vươn lên thoát nghèo bền vững không để tái nghèo. “Nhờ Đảng và Nhà nước cùng chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ cất cho gia đình tôi được căn nhà Đại đoàn kết, cuộc sống của gia đình ổn định hơn trước rất nhiều tôi thành thật cảm ơn”, ông Phạm Văn Khăm, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương chia sẽ thêm.
Thông qua công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã góp phần cho việc nâng cao ý thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của các phong trào hành động cách mạng nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động. Đồng thời phát huy truyền thống khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí trong cộng đồng giúp đỡ lẫn nhau theo tinh thần “Tương thân, tương ái” cùng nhau phát triển. Mặt khác cũng góp phần xây dựng lối sống văn hóa, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, gắn chặt tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết giúp nhau cùng phát triển. Ông Giang Ngọc Quế - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương thông tin thêm: “Lúc đầu khi vận động ban vận động ấp còn gặp nhiều khó khăn như ban vận động ấp đã tuyên truyền, vận động cho bà con thấy được hiệu quả từ việc làm ý nghĩa này nên bà con đã tích cực tham gia ủng hộ”.
Hiện Mô hình đã được nhân rộng thực hiện trên toàn địa bàn xã, góp phần vào củng cố và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đặc biệt là góp phần thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới theo quy định./.
                                                                                   Thy Trang - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang