Bàn giao thiết bị y tế cho 2 xã đảo Hòn Nghệ và Sơn Hải trị giá trên 1,2 tỷ đồng

Ngày 21/6, tại 2 xã đảo Sơn Hải và Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh phối hợp cùng chính quyền địa phương lắp đạt và bàn giao thiết bị y tế cho Trạm y tế xã.
Ông Danh Út (giữa) - Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang cùng lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương và UBND xã Hòn Nghệ chụp ảnh lưu niệm bên máy máy siêu âm Dopler màu vừa được lắp đặt
Theo đó, tại xã Hòn Nghệ các thiết bị y tế bao gồm: Máy siêu âm Dopler màu, máy đo điện tim, máy tạo oxy và máy Moniter sản khoa đã được lắp đặt và trao lại cho Trạm y tế xã. Còn tại xã Sơn Hải, 1 Máy đo điện tim, máy tạo oxi, máy Moniter sản khoa, nồi hấp tiệt trùng và bộ dụng cụ tiểu phẩu, cấp cứu sản khoa và tai nạn biển cũng được lắp đặt, bàn giao cho địa phương sử dụng. Tổng kinh phí cho các thiết bị y tế được lắp đặt tại 2 xã trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, thông qua sự vận động của Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ hơn 1 tỷ 155 triệu đồng, số còn lại là nguốn vốn đối ứng của địa phương.
Việc lắp đặt và bàn giao các thiế bị y tế hiện đạt tại 2 xã đảo của huyện Kiên Lương giúp cho người dân trên xã đảo được tiếp cận với các trang thiết bị y tế hiện đại, nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu chuẩn đoán, khám, chữa bệnh cho người dân trên xã đảo ngày càng tốt hơn, hạn chế các cas bệnh phải di chuyển về đất liền điều trị, tốn kém nhiều chi phí cho người dân./.
                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang