Bà Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự tiếp xúc cử tri xã Bình Trị, huyện Kiên Lương

Sáng ngày 9/6, bà Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương vừa có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Bình Trị, huyện Kiên Lương trước kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương đã thông báo với bà con cử tri xã Bình Trị về dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh. Tiếp đó, bà con cử tri xã Bình Trị đề nghị địa phương sớm khảo sát, triển khai gói hỗ trợ gói 62 ngàn tỷ đồng của Chính phủ cho một số hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid 19.
Bà Đặng Tuyết Em (thứ 2 từ trái qua) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương trao đổi với bà con cử tri xã Bình Trị sau buổi tiếp xúc
Phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, cử tri Trần Văn Vui, ấp Núi Mây, xã Bình Trị (Kiên Lương) cho biết, tình trạng ô nhiểm môi trường do các doanh nghiệp trên địa bàn ấp Núi Mây xả thải đã được cử tri phản ánh, mặc dù địa phương đã đến làm việc với doanh nghiệp để khắc phục tình trạng này nhưng sau một thời gian là lại tiếp tục tái diễn, người dân phải chịu ảnh hưởng của khói, bụi từ các doanh nghiệp này thải ra. “Đề nghị ngành chức năng sớm kiểm tra, khắc phục gấp tình trạng này để người dân không phải tiếp tục sống trong tình trạng ô nhiêm như hiện nay”, cử tri Trần Văn Vui đề nghị.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Trị (Kiên Lương) trước kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh

Cử tri Trần Văn Vui, ấp Núi Mây, xã Bình Trị (Kiên Lương) phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do một số doanh nghiệp xả thải, ảnh hưởng đến đời sốn người dân
Cũng liên quan đến ô nhiễm môi trường, cử tri ấp Rạch Đùng còn phản ánh tình trạng người dân xả rác thải bừa bãi làm nghẽn một số tuyến cống trên địa bàn, gây ô nhiễm môi trường. Cử tri xã Bình Trị còn đề nghị ngành chức năng khảo sát, đầu tư xây dựng một số con đường trên địa bàn ấp Hố Bườn giúp các em học sinh và người dân đi lại dễ dàng hơn. Đề nghị địa phương xem xét, đề nghị các ngành chức năng có liên quan hỗ trợ người dân trồng tiêu bị thiệt hại do tiêu rớt giá trong 3 năm gần đây. Về ý kiến này, cử tri Ngô Văn Phước, ấp Hố Bườn, xã Bình Trị (Kiên Lương) cho biết: “Hiện người dân trồng tiêu tại ấp rất khó khăn do tiêu rớt giá liên tục, có thời điểm chỉ còn 40 ngàn đồng/kg, vì trồng tiêu là nghề truyền thống nên bà con không nỡ phá bỏ, nhưng vẫn không thể tiếp tục bỏ công chăm sóc khi giá tiêu giảm thấp như hiện nay”.
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bình Trị đặt ra tại buổi tiếp xúc, đã được ông Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương trả lời cho bà con cử tri tại buổi tiếp xúc.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, bà Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Bình Trị là một trong hai địa phương còn lại của huyện Kiên Lương đang tập trung thực hiện những phần việc còn lại để đề nghị tỉnh công nhân xã nông thôn mới, chính vì vậy, bà Đặng Tuyết Em đề nghị bà con cử tri cần tiếp tục chung tay đóng góp, hỗ trợ với chính quyền địa phương thực hiện tốt các tiêu chí về xã nông thôn mới. Trong đó, vấn đề bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường sống là một trong những phần việc người dân cần quan tâm thực hiện.
Đối với việc đầu tư xây dựng một tuyến đường tại ấp theo ý kiến đề nghị của cử tri hiện vẫn còn vướng mắc do người dân không chịu di dời nhà cửa, vật kiến trúc, bà Đặng Tuyết Em đề địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động những hộ gia đình này chấp nhận cho thi công công trình. Bà Đặng Tuyết Em cũng đề nghị người dân trong khu vực cần thể hiện vai trò của mình, cùng với địa phương tuyên truyền, vận động những hộ gia đình trên cùng thực hiện.
Bà Đặng Tuyết Em cũng ghi nhận những đóng góp, những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri xã Bình Trị, huyện Kiên Lương đặt ra tại buổi tiếp xúc, đối với những ý kiến đóng góp thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh giải quyết sẽ được tổng hợp, trình tại kỳ họp tới./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang