Ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương): Phát huy vai trò Ban Lãnh đạo ấp trong tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia các tệ nạn xã hội

Bằng biện pháp tuyên truyền, thuyết phục là chính, những thành viên trong Ban Lãnh đạo ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương) đã xây dựng một ấp còn vướng nhiều tệ nạn xã hội trở thành địa bàn có tình hình an ninh trật tự ổn định, an toàn, tạo điều kiện cho người dân an tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng đời sống gia đình và quê hương ngày càng phát triển.
Ấp Ba Núi có diện tích tự nhiên 912 ha, có 418 hộ với 1.486 khẩu, ấp được chia thành 6 tổ NDTQ. Nhân dân sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, làm biển, chăn nuôi và mua bán nhỏ. Trên địa bàn ấp có khá đông đồng bào dân tộc Khmer, trình độ dân trí còn thấp, còn nặng tư tưởng duy trì những tập quán lạc hậu đưa vào cuộc sống hàng ngày nên trong các ngày lễ, hội, các đám tiệc trong gia đình thường tổ chức vui chơi bài bạc, bông dụ...tuy ăn thua không lớn nhưng cũng ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Nhờ kiên trì thực hiện hiệu quả các biện pháp tuyên truyền, tình hình ANTT và các tệ nạn xã hội tại ấp Ba Núi đã giảm rõ rệt, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong ảnh, tuyến đường thuộc địa bàn ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương)
Ông Võ Quốc Thư - Trưởng ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương), cho biết, từ thực trạng trên, nhằm nâng cao nhận thức của mỗi người dân tại ấp, giúp họ thấy được tác hại của tệ nạn cờ bạc, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Ban Lãnh đạo ấp Ba Núi đã đề ra kế hoạch nhằm xóa bỏ tình trạng này. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền, vận động người dân bài trừ các loại tệ nạn xã hội là góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình là một trong những biện pháp cần phải được triển khai thực hiện đồng bộ, liên tục hơn. Bằng nhiều hình thức, thông qua các buổi sinh hoạt tổ NDTQ, thông qua các buổi sinh hoạt của các chi, tổ, hội đoàn thể...các vấn đề về bài trừ tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự xóm, ấp luôn được kết hợp triển khai đến người dân. “Những hậu quả của tệ nạn xã hội nhất là cờ bạc, ma túy, mại dâm... được Ban Lãnh đạo ấp và các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền để người dân nắm, từ đó có nhận thức tốt hơn, tránh xa các tệ nạn này”, ông Võ Quốc Thư - Trưởng ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương) cho biết thêm.
Cùng với đó, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao hơn, các thành viên Ban Lãnh đạo ấp còn kết hợp đến những hộ gia đình người dân, nhất là những hộ gia đình còn vướng vào các tệ nạn nêu trên để trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kết hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia bày trừ các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Trong đó, có chú trọng đến việc vận động, tuyên truyền những người có uy tín ở ấp để những hộ này tiếp tục tuyên truyền đến những hộ dân xung quanh.
Ông Lý Văn Thành, tổ 5, ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương), cho biết, ngoài việc tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình tuyệt đối không vướng vào các tệ nạn xã hội, bản thân ông còn thường xuyên vận động, tuyên truyền cho người dân lối xóm cùng chung tay thực hiện lối sống văn hóa, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, tích cực phát triển kinh tế gia đình. “Chú tâm làm ăn phát triển kinh tế, làm giàu gia đình, không vướng vào tệ nạn xã hội là những việc làm tôi thường hay nhắc nhở vợ con và người thân trong gia đình mình. Vì theo tôi tích cực làm ăn phát triển kinh tế gia đình chính là đóng góp vào sự phát triển của địa phương”, ông Lý Văn Thành nói.
Nhờ kiên trì thực hiện hiệu quả các biện pháp tuyên truyền của Ban Lãnh đạo ấp Ba Núi trong thời gian qua, đã tạo được bước chuyển biến rất lớn về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân địa phương, các vấn đề vi phạm về tệ nạn xã hội giảm rõ rệt, đến nay không con tình trạng bài bạc, số đề trong người dân địa phương. Cùng với đó, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đặc biệt là nhân dân trong ấp còn chung tay thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia tố giác, phát giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư.
Ông Mai Văn Nguyên, ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương), chia sẽ: “Nhân dân chúng tôi rất tích cực tham gia vào việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, khi thấy những đối tượng khả nghi, những trường hợp nghi vấn là chúng tôi báo ngay về Ban Lãnh đạo ấp, Công an ấp để giải quyết kịp thời. Đến nay tình hình an ninh trật tự tại ấp luôn được giữ vững, tạo điều kiện cho người dân an tâm lao động, sản xuất vươn lên trong cuộc sống”.
Ông Võ Quốc Thư - Trưởng ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương), cho biết, từ những kết quả bước đầu đạt được, trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo ấp sẽ chủ động nghiên cứu, phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức thêm nhiều mô hình hoạt động thiết thực như thành lập mô hình tổ, nhóm phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy. Kết hợp, tổ chức tập huấn, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước về phòng, chống tệ nạn xã hội. “Đồng thời, chúng tôi tiến hành nhân rộng các mô hình có hiệu quả nhằm xây dựng ấp Ba Núi trở thành địa bàn an toàn, tạo điều kiện cho nhân dân an tâm lao động sản xuất, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển”, ông Võ Quốc Thư nói./.
                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang