Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương): Duy trì và phát huy thành tích cao quí “Huân chương Lao động” hạng nhì

Năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương) vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng “Huân chương Lao động” hạng nhì. Đây là trường duy nhất của huyện Kiên Lương hiện nay đạt được thành tích này. Phát huy thành tích đó, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đang nỗ lực trong dạy và học nhằm duy trình và nâng cao hơn nữa những kết quả đạt được.
Thầy Đỗ Văn Chí - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương), cho biết, để đạt được phần thưởng cao quý này, trong những năm qua, bằng sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động giáo dục cũng như các phong trào của huyện và tỉnh. Chất lượng giáo dục học sinh năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng năm học 2018 - 209 vừa qua, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 99,5%, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. “Đến nay, nhà trường có 3 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường, nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3”, thầy Đỗ Văn Chí nói.
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương) luôn cố gắng, nỗ lực trong giảng dạy và tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới hiện nay. Ảnh học sinh Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương trong 1 tiết học thể dục
Bên cạnh đó, nhà trường gắn kết các phong trào thi đua với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn được biểu hiện và sống mãi qua các phong trào thi đua yêu nước, qua đó nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Từ các chuyên đề liên quan đến việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” như: Đăng ký thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh với nội dung “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch vững mạnh”, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu …Riêng đối với Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, tập thể giáo viên trường luôn tham gia tốt các phong trào thi đua do Sở Giáo dục và Phòng Giáo dục tổ chức phấn đấu giữ vững thành quả đã đạt được.
Ngoài việc thực hiện tốt công tác dạy và học, Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 còn tích tham gia có hiệu quả phong trào thi đua của ngành phát động như: Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp và an toàn”, thi đua “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Đồng thời, thực hiện tốt các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…Hàng năm nhà trường tập trung tăng cường và phát huy hiệu quả đổi mới quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục; 5 năm qua, nhà trường đã có 125 sáng kiến được phổ biến và ứng dụng trong huyện đạt hiệu quả cao, có 18 sáng kiến được công nhận và nhân rộng trong toàn tỉnh. Có nhiều mô hình tiêu biểu được các trường trong huyện, tỉnh học tập chia sẻ kinh nghiệm.
Cô Phạm Thị Hương, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương) chia sẽ, với cương vị là một đảng viên, giáo viên bản thân cô đã cùng với tập thể nhà trường nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành, địa phương cũng như nhà trường phát động. “Trong đó, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu với mục tiêu là giúp các em học sinh học tập, tiếp thu kiến thức nhanh nhất, hiệu quả nhất”, cô Phạm Thị Hương nói.
“Được công tác trong một trong những ngôi trường trọng điểm và có nhiều thành tích như trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, bản thân tôi luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác cũng như trong giảng dạy, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới hiện nay”, thầy Phạm Đình Chương - giáo viên thể dục Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương) cho biết.
Phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trong suốt từ năm 2014 đến năm 2019 liên tục 5 năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen UBND tỉnh, Cờ thi đua tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Kiên Giang, của Sở GD-ĐT, của UBND huyện Kiên Lương.
Trải qua một chặng đường dài, các thế hệ đội ngũ cán bộ giáo viên đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ quyết tâm xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, tích cực tự học, tự rèn nâng cao trình độ về mọi mặt, luôn cố gắng phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. “Những thành tích mà nhà trường đã đạt được hôm nay là những phần thưởng quý giá, là niềm cổ vũ, động viên khích lệ rất lớn kịp thời của nhà nước, lãnh đạo các cấp đã dành cho các thế hệ giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1. Đồng thời đã khẳng định vị thế của trường đó là trường trọng điểm, trường đạt chuẩn quốc gia”, thầy giáo Đỗ Văn Chí - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương), chia sẽ./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang