Kiên Lương hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân được tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 04/10, sáng ngày 06/10, tại Trung tâm thương mại Ba Hòn, Công an huyện Kiên Lương phối hợp Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Tứ giác Long Xuyên tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho trên 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân và các tiểu thương tại Trung tâm thương mại Ba Hòn.
Cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Tứ giác Long Xuyên hướng dẫn di chuyển người bị nạn
Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn đã được cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Tứ giác Long Xuyên tuyên truyền hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ. Thực hành trải nghiệm di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, trong không gian hạn chế. Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy. Thực hành di chuyển người bị nạn và thực hành kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn. Hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy.
Đoàn viên, thanh niên và học sinh thực hành trải nghiệm cứu người bị nạn
Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh còn được trực tiếp tham gia thực hiện các nội dung như cứu người bị nạn, thực hành chữa cháy đối với bình ga, thực hành sử dụng đúng cách bình chữa cháy dạng bột và dạng khí…
Em Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh Trường Trung học phổ thông Kiên Lương (Kiên Lương), chia sẽ: “Được tham gia buổi tuyên truyền, trải nghiệm như thế này em cảm thấy rất có ý nghĩa, vì em đã hiểu biết và nắm bắt thêm được nhiều kỹ năng, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, biết cách cứu người bị nạn khi cháy nổ…”.
Các em học sinh thực hành dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy
Thầy Trần Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Ba Hòn (Kiên Lương), cho biết: “Thông qua những buổi tuyên truyền phòng, cháy chữa cháy như thế này, các em học sinh trong nhà trường ngoài được tiếp thu các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, các em còn được trực tiếp dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy do khí Gas. Từ đó đã được nâng cao kỹ năng chữa cháy, cách thoát nạn, có thể phòng tránh tai nạn thương tích cho bản thân và trở thành một tuyên truyền viên tích cực lan tỏa hiểu biết về phòng chống cháy, nổ đến gia đình, bạn bè, những người xung quanh".
Đại úy Bùi Trung Dụng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Kiên Lương, cho biết, trong đời sống hàng ngày, cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, chính vì vậy nếu không có những biện pháp phòng ngừa kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nặng nề, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là dịp để người dân, các em học sinh được tìm hiểu và được trải nghiệm thực tế và thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.
“Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn đưa công tác phòng, chống cháy nổ đến với từng người dân, qua đó, nhằm chủ động phòng ngừa cháy, nổ xảy ra trong cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, các địa điểm công cộng có đông người sinh sống, làm việc và nâng cao nhận thức cho người dân, cán bộ, công nhân viên, học sinh, người lao động về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”, Đại úy Bùi Trung Dụng nói.
Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn là nội dung hết sức quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được Công an huyện Kiên Lương thực hiện thường xuyên, từ đó nâng cao ý thức, kỹ năng của mỗi người dân để xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn ngay từ khi mới phát sinh, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, góp phần lan tỏa phong trào "Toàn dân tham gia PCCC" trong cộng đồng theo phương châm “4 tại chỗ”./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang