Tuổi trẻ thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) xung kích đi đầu trong hiến máu cứu người

Trong những năm gần đầy, hiểu rõ được giá trị và tính nhân văn của việc hiến máu tình nguyện cứu người, người dân tại huyện Kiên Lương đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện khi có đợt. Trong đó, với vai trò nòng cốt, tuổi trẻ thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương luôn là lực lượng tiên phong đi đầu trong hiến máu cứu người.
Anh Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Kiên Lương cho biết, trước đây, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn tham gia hiến máu chỉ mang tính tự phát, không tập trung, hoặc một số đoàn viên, thanh niên vẫn còn ngại tham gia hiến máu sợ ảnh hưởng sức khỏe về sau…do đó ảnh hưởng công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương.
Hiện lực lượng đoàn viên, thanh niên thị trấn Kiên Lương luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong tham gia hiến máu tình nguyện và là địa phương dẫn đầu của huyện về công tác này. Ảnh, đoàn viên, lực lượng vũ trang thị trấn Kiên Lương tham gia hiến máu tình nguyện
Xuất phát từ những thực trạng trên, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Kiên Lương đã tham mưu Đảng ủy thành lập mô hình “Vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện” trên địa bàn thị trấn. Đồng thời, phân công các đồng chí trong ban thường vụ xuống giúp các chi đoàn địa bàn dân cư trong việc tuyên truyền, vận động hiến máu.
“Ngay từ ngày đầu thành lập mô hình có 6 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia mô hình, đây là lực lượng nòng cốt với nhiệm vụ chính là vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tham gia hiến máu đảm bảo số lượng và chỉ tiêu trên giao. Qua thời gian hoạt động, đến nay mô hình có 15 tình nguyện viên là những đoàn viên thanh niên địa phương tham gia. Các tình nguyện viên này với nhiều nhóm máu khác nhau và sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu hỗ trợ từ Trung tâm Y tế huyện”, anh Nguyễn Huy Hoàng cho biết thêm.
Để nâng lên nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong hiến máu tình nguyện, từ đó nâng dần tỷ lệ đoàn viên, thanh niên và người dân cùng tham gia hiến máu tình nguyện, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn còn phối hợp cùng Hội chữ Thập đỏ thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên và nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trên địa bàn về lợi ích ý nghĩa nhân văn của “Hiến máu cứu người”. Việc tuyên truyền, vận động được lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt chi đoàn, khu phố, tổ nhân dân tự quản và phát tờ rơi, treo băng rôn hay tuyên truyền thông qua xã hội... Qua đó, giúp tất cả mọi người hiểu rõ hiến máu cứu người là việc cần thiết nhằm thể hiện tính nhân văn, nhân đạo của người Việt Nam. Từ đó, đã tạo được sự đồng tình hưởng ứng rộng rãi không chỉ riêng đoàn hội viên và còn đông đảo quần chúng nhân dân nhiệt tình tham gia.
Bạn Nguyễn Thị Yến Nhi, Bí thư Chi đoàn khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, cho biết, em chỉ mới hiến máu được 2 lần, tuy nhiên bản thân em cảm thấy rất vui vì mình cũng đã góp 1 phần nhỏ những giọt máu của mình để có thể cứu người. “Với ý nghĩa nhân văn, cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, thời gian tới bản thân em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi có đợt, ngoài ra em sẽ tiếp tục vận động các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn cùng tham gia hiến máu để cứu người”, Nguyễn Thị Yến Nhi nói.
Có thể nói, phong trào hiến máu nhân đạo được phát triển mạnh mẽ như ngày nay đó là nhờ vào lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên trẻ và nhiệt huyết. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phương châm mà bất cứ cán bộ, đoàn hội viên tình nguyện viên nào cũng tâm niệm và đã làm theo. Với tinh thần đó trong bất cứ đợt hiến máu nhân đạo nào lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng luôn luôn là lực lượng xung kích nhất, hăng hái nhất, luôn sẵn sàng hiến hàng trăm đơn vị máu cứu người.
Chị Phạm Thị Bích Phượng, khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, chia sẽ, bản thân tôi tham gia hiến máu trên 10 lần, mỗi lần hiến máu tôi thấy sức khỏe mình bình thường. Đặc biệt, tôi thấy mình rất vui vì có thể giúp được những người bệnh trong cơn hoạn nạn. “Tôi hi vọng những ai chưa tham gia hiến máu tình nguyện hãy mạnh dạn tham gia hiến máu, ngoài việc có thể giúp ích cho cộng đồng, còn giúp cho cơ thể mình sản sinh nhiều lượng máu mới tốt hơn”.
Không chỉ dừng lại ở đối tượng là đoàn viên, thanh niên phong trào còn lan tỏa đến quần chúng nhân dân điểm hình như gia đình của chú Tống Quang Quyện, khu phố Tám Thước, thị trấn Kiên Lương là gia đình rất tích cực trong việc tham gia hiến máu đã được tuyên dương, ngoài ra còn có gương điển hình hiến máu của anh Nguyễn Văn Chí, khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương đã hiến máu trên 90 lần đã được tuyên dương cấp Trung ương. Ngoài ra, trên địa bàn thị trấn còn có rất nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tiêu biểu hiến được trên 30 lần như: Anh Nguyễn An Hòa, anh Nguyễn Huy Hoàng, chị Lâm Ngọc Vàng, anh Danh Ngọc Long, anh Nguyễn Hồng Thụ…
“Riêng trong 2 năm gần đây đã vận động đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu 7 đợt với 423 đơn vị máu được hiến, đạt hơn 130% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đề ra và là một trong những địa phương đi đầu của huyện trong công tác hiến máu tình nguyện”, anh Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Kiên Lương cho biết thêm.
Những đóng góp tích cực của đoàn viên thanh niên thị trấn Kiên Lương trong hiến máu cứu người thời gian qua có ý nghĩa thiết thực, rất cần được biểu dương nhân rộng trong thời gian tới. Qua đó nhằm giảm bớt phần nào chi phí giúp người dân trong lúc cần máu, nhất là đối với các hộ gia đình nghèo, khó khăn. Phát huy sâu sắc ý nghĩa nhân văn của nghĩa cử “Hiến máu cứu người”./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Đài Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang