Huyện đoàn Kiên Lương: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2020

Ban Thường vụ Huyện đoàn Kiên Lương vừa tổ chức sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2020. Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại 2020. Đến dự có đồng chí Vương Minh Mẫn - Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.
Trong 9 tháng đầu năm 2020 các cấp bộ đoàn trong huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Thanh niên tình nguyện” nhất là phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, đặc biệt là trong 2 hoạt động trọng tâm “Tháng Thanh niên” và “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”. Qua đó đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, công trình phần việc thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, tiêu biểu như: Triển khai đăng ký 7 công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, với tổng giá trị làm lợi trên 90 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách; tặng 10 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân trên xã đảo Hòn Nghệ tại chương trình xuân tình nguyện tại xã đảo Hòn Nghệ trong việc thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” giai đoạn 2017-2022.
Anh Đặng Trung Hiếu (trái) - Phó Bí thư Huyện đoàn Kiên Lương trao tiền hỗ trợ ý tưởng sáng tạo cho Tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế của xã Kiên Bình
Cùng với đó, phối hợp cùng đội tình nguyện tổ chức phát hơn 1.100 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn các xã Bình An, Bình Trị, Dương Hòa với tổng trị giá trên 139 triệu đồng. Tổ chức tốt “Ngày thứ 7 tình nguyện” qua đó các cơ sở đoàn triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ về thủ tục hành chính cho Nhân dân trong ngày thứ 7 hàng tuần tại các xã Bình Trị, Hòn Nghệ và Bình An với trên 350 lượt người dân, giải quyết các thủ tục liên quan về đổi mới chứng minh nhân dân, hộ khẩu, làm mới giấy khai sinh…Phối hợp Tiểu đoàn Bộ binh 207 tổ chức hớt tóc miễn phí cho người dân và các em thiếu nhi trên địa bàn...
Trong những tháng còn lại 2020, Tuổi trẻ Kiên Lương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, trong đó tập trung tuyên truyền nghị quyết đảng, đoàn, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề 2020; bên cạnh đó tiếp tục tuyên truyền, giáo dục pháp luật, truyền thống cách mạng nhân các ngày lễ lớn. Tập trung tuyên truyền kết quả đại hội đảng cấp huyện và xã nhiệm kỳ 2020-2025. Quản lý tốt công tác đoàn viên gắn với việc phát triển đoàn đạt chỉ tiêu đề ra. Hội Đồng đội huyện tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện. Chỉ đạo Nhà thiếu nhi huyện thực hiện tốt phong trào thiếu nhi, duy trì đội trống kèn phục vụ cho các ngày lễ, tết và chương trình lớn của huyện. Tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở. Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kiên Lương trao tiền hỗ trợ ý tưởng sáng tạo cho Tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế của xã Kiên Bình./.
                                                                                      Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang