Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 3 tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Sáng ngày 20/5 Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 3 tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024.
Hoạt động nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng ham mê đọc sách, hình thành thói quen trong gia đình, nhà trường, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Giáo viên Thư viện nhà trường hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin và kỹ năng đọc, chọn sách cho phù hợp với tâm lý lứa tuổi
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với Chủ đề “Đọc sách để nhận thức, đổi mới và sáng tạo”, nhà tường sẽ tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Phát động phong trào đọc sách đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường, tổ chức giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin và kỹ năng đọc, chọn sách cho phù hợp với tâm lý lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với tình hình thực tiễn.
Bên cạnh đó, nhà trường vận động, khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia các câu lạc bộ đọc sách với nhiều hình thức hoạt động đa dạng như sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Yotube... để tổ chức các hoạt động của câu lạc bộ. Khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con tại nhà bằng hình thức đọc sách giấy, sách điện tử... hướng dẫn cho con biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những cuốn sách hay phù hợp với lứa tuổi.
Tiếp tục hưởng ứng, tạo điều kiện cho học sinh tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2024” do Thư viện tỉnh phát động và tổ chức quyên góp sách để xây dựng tủ sách thân thiện trong nhà trường./.
MoSo Kiên Cường
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang