Thủ lĩnh Liên đội xuất sắc

Với thành tích học tập giỏi nhiều năm liền và đạt nhiều giải thưởng trong tham gia thực hiện phong trào Đội, em Lê Nhã Hân, hiện là học sinh lớp 9/3 Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương là 1 trong 2 học sinh của tỉnh Kiên Giang vinh dự được Hội đồng đội Trung ương trao tặng giải thưởng Kim Đồng năm học 2023-2024.
Em Lê Nhã Hân hướng dẫn đội nghi thức của trường luyện tập
Được sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, được ba mẹ tạo mọi điều kiện trong học tập nên ngay từ khi còn nhỏ Nhã Hân đã có được tinh thần say mê học tập, chính vì vậy thành tích học tập của Nhã Hân luôn đạt loại xuất sắc ở khối Tiểu học. Khi bước vào cấp 2, Nhã Hân tiếp tục phát huy thành tích học tập của mình và luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi từ lớp 6 đến lớp 9. Đặc biệt, thành tích học tập năm học lớp 9, năm học 2023-2024 của Nhã Hân cũng thật đáng nể với số điểm trung bình môn cả năm đạt 9.7, trong đó, có 2 môn đạt số điểm tuyệt đối 10.0 và 3 môn đạt 9.9.
Chia sẽ về thành tích học tập củ mình Nhã Hân cho biết, để học tập tốt các môn học, ngay từ nhỏ, em đã rèn luyện cho mình đức tính tự lập, tự học. Đối với các môn học cần có sự tính toán em tập trung vào việc học thuộc công thức trước và cố gắng nắm bắt bài giảng của thầy cô ngay tại lớp. Sau đó, về nhà em tập trung vào làm những bài tập do thầy cô giao và tham khảo, làm thêm những bài tập khác tương tự nhằm tăng khả năng tư duy trong giải bài tập của mình.
Em Lê Nhã Hân, trao đổi với thầy Dương Văn Bình, giáo viên Tổng phụ trách Đội về những nội dung sinh hoạt đội trong tháng
“Đối với những bài tập chưa giải được em nhờ thầy cô hướng dẫn thêm cách làm bài sao cho tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Riêng đối với những môn học bài, ngoài tích cực học tập em còn đến thư viện mượn thêm những đầu sách có liên quan để tìm hiểu, mở rộng thêm kiến thức của mình, từ đó giúp cho việc học tập của mình tốt hơn”, Nhã Hân nói thêm.
Cô giáo Chu Thị Thúy, chủ nhiệm lớp 9/3 cho biết, Nhã Hân là học sinh học giỏi toàn diện các môn học, trong đó nổi bật nhất là đối với 2 môn toán và sinh khi đạt 9.9 môn toán và 10 môn sinh học. Trong năm học 2023-2024 em vinh dự được đạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh ở môn sinh học. “Ngoài học tập giỏi, Nhã Hân còn hay hỗ trợ, giúp đỡ bạn cùng lớp trong học tập, hỗ trợ hướng dẫn các bạn làm bài, ôn bài… Nhã Hân được xem là một trong những người truyền cảm hứng về học tập cho các bạn cùng lớp nói riêng và trong toàn trường nói chung”, cô giáo Chu Thị Thúy nói.
Ngoài thành tích học tập tốt, Nhã Hân còn tích cực tham gia các hoạt động Đội trong nhà trường và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Trong đó, đạt danh hiệu Chỉ huy Đội xuất sắc hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang năm 2022; Đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023; Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Liên đội và cấp huyện; Đạt danh hiệu Dũng sĩ nghìn việc tốt cấp huyện nhiều năm liền, được Hội đồng Đội tỉnh trao tặng bằng khen thiếu nhi tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.
Để đạt được thành tích trên, Nhã Hân cho biết em đã phải sắp xếp hợp lý giữa thời gian học tập cũng như thời gian tham gia các hoạt động đội. “Để không ảnh hưởng đến việc học tập khi phải tham gia các phong trào, các hội thi tại tỉnh, em thường bố trí thời gian học tập, ôn luyện của mình sao cho hợp lý nhất khi tham gia các phong trào xong, em thường tăng cường học và củng cố thêm kiến thức trong thời gian tham gia phong trào để đuổi kịp tiến độ học tập của thầy cô đề ra”, Nhã Hân nói.
Thầy Dương Văn Bình, giáo viên Tổng phục trách Đội, Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương), cho biết, với vai trò là Liên đội phó của nhà trường, em Lê Nhã Hân luôn tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào do trường, ngành Giáo dục và địa phương phát động và đạt được nhiều thành tích tốt. Đặc biệt, Nhã Hân có tinh thần kỷ luật và khả năng chỉ huy rất tốt, chính vì vậy em được Liên đội nhà trường tin tưởng giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng trong liên đội, trong đó có mảng Nghi thức Đội. “Đối với Nhã Hân, khi được giao nhiệm vụ phụ trách nghi thức đội, khi có cuộc thi nghi thức đội do huyện tổ chức, em tự sắp xếp thời gian, giờ giấc tập luyện cho các bạn hàng ngày. Ngoài ra, em còn có nhiều năng khiếu về võ thuật, hát múa và có khả năng hùng biện rất tốt”, thầy Dương Văn Bình cho biết thêm.
Khi được hỏi về ước mơ công việc sau này Nhã Hân chia sẽ, em ước mơ mình sau này sẽ trở thành một luật sư giỏi để giúp ích cho mọi người. Đây là công việc em được gia đình tư vấn cũng như nhận thấy mình có năng khiếu về vấn đề này.
“Khi tham gia các hoạt động Đội trong nhà trường bản thân em thấy mình tự tin khi nói trước đám đông cũng như những khả năng về hùng biện. Chính vì vậy, ước mơ trở thành một luật sư là ước mơ lớn nhất của em sau khi ra trường”, Nhã Hân chia sẽ.
Để thực hiện được ước mơ của mình, Nhã Hân cho biết em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt và đặc biệt là tích cực tham gia vào các phong trào Đội và Đoàn sau này, vì đây sẽ là những hành trang rất tốt giúp em hình thành những kỹ năng mềm của mình, từ đó giúp em hoàn thành tốt ước mơ cũng như công việc của mình đề ra./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang