Gương Đại úy Ong Minh Hóa, thận trọng, khách quan, công tâm

“Khiêm tốn, ít muốn nói đến thành tích của bản thân” là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc, làm việc với đại úy Ong Minh Hóa - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Kiên Lương. Đồng chí Hóa cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Gần 20 năm công tác trong ngành công an, trong đó có đến 15 năm đồng chí Hóa công tác ở Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy. Đối mặt với nhiều hiểm nguy, đồng chí hiểu được những khó khăn, vất vả của chiến sĩ trực tiếp làm công tác tấn công, trấn áp tội phạm nhưng chưa bao giờ đồng chí có suy nghĩ chuyển ngành, thay vào đó là những chiến công liên liếp trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm.
Luôn thận trọng, khách quan, công tâm trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ...đó là những biện pháp nghiệp vụ được đồng chí Ong Minh Hóa, áp dụng trong quá trình công tác của mình. Trong ảnh, đại úy Ong Minh Hóa (trái) lấy lời khai các đối tượng đánh bạc tại xã Bình An, bị lực lượng công an triệt phá vào khuya ngày 9/4/2020
Điển hình như năm 2019 vừa qua, đồng chí Hóa cùng đồng đội điều tra, khám phá và bắt nhiều đối tượng tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy. Như vào ngày 28/11/2019, đồng chí Hóa và đồng đội đã điều tra nhanh vụ trộm cắp tài sản tại ấp Tân Điền, xã Hòa Điền (Kiên Lương). Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 28/11/2019, Nguyễn Phước Lộc (SN 1983) và Phạm Văn Vinh (SN 2006) cùng ngụ xã Hòa Điền, đột nhập vào nhà ông Lê Văn Nhàn, ngụ cùng xã trộm 7 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, đồng chí Hóa cùng với các trinh sát, điều tra viên đến hiện trường thu thập thông tin. Qua đấu tranh, lấy lời khai và chứng cứ xác thực, hai đối tượng trên thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hay vào đêm ngày 4/1/2020, qua công tác tuần tra, kiểm soát, trên địa bàn khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, đồng chí Hóa cùng đồng đội phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lâm Văn Hơn (SN 1997), ngụ khu phố Lò Bom, thị trấn Kiên Lương giấu hơn 2,2 gram ma túy trong người.
Ngoài làm tốt công tác điều tra, khám phá các vụ án, đồng chí Hóa còn làm tốt công tác quản lý, nắm chắt tình hình địa bàn; tuyên truyền cho quần chúng nhân dân biết những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để cho người dân phòng ngừa. Đồng chí Ong Minh Hóa, chia sẽ: “Điều tra viên phải nắm vững nghiệp vụ, pháp luật, vận dụng kiến thức đã học vào quá trình công tác. Làm công tác điều tra tôi luôn thận trọng, khách quan, công tâm trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ. Có như vậy vụ án mới nhanh chóng được khám phá và đề nghị xử lý đúng người, đúng tội, không để sai sót tội phạm”.
Hiện đang là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, với vai trò quản lý, hàng năm đồng chí Hóa trực tiếp thụ lý điều tra trên 30 vụ án. Quá trình điều tra luôn đảm bảo thủ tục đúng quy định, được cơ quan cảnh sát điều tra cấp trên, cơ quan liên ngành liên quan trong hoạt động tố tụng đánh giá cao.
Nhận xét về đồng chí Ong Minh Hóa, thượng tá Lê Thanh Bằng - Trưởng Công an huyện Kiên Lương, cho biết: “Đồng chí Hóa có tinh thần trách nhiệm cao với công việc và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt. Những thành tích mà đồng chí đạt được thể hiện bản lĩnh, quá trình rèn luyện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện phong trào Công an Nhân dân thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
Với nhiều chiến công trọng thực hiện nhiệm vụ, nhiều năm liền đồng chí Hòa được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và chiến sĩ thi đua cơ sở./.
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang